เกิดอุบัติเหตุรถตู้นักท่องเที่ยว ตกข้างทางที่มีลักษณะเป็นเหวลึก ขณะกลับลงมาจากสถานที่ท่องเที่ยว บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บ 8 คน คาดน้ำหนักรถที่มากทำให้เบรกร้อน ไม่สามารถชะลอรถได้จนเสียหลักตกข้างทาง

เวลา 14.30 น. วันที่ 17ธันวาคม 2565 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินศูนย์เวียงพิงค์ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถบรรทุกนักท่องเที่ยวตกลงข้างทางเหตุเกิดบริเวณทางขึ้นกิ่วฝิ่น ใกล้กับน้ำตกแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงได้ระดมเข้าให้การช่วยเหลือ

เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่า รถที่เกิดเหตุเป็นรถตู้บรรทุกนักท่องเที่ยวมาจากตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จ.ลำปาง มีผู้รับบาดเจ็บล 8 ราย ทางกู้ภัยต้องลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นมาจากที่เกิดเหตุอย่างทุลักทุเลเนื่องจากเป็นทางลาดชัน ก่อนจะนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่ออน

ด้านนายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอแม่ออน เปิดเผยว่า บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางลาดชัน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการประกาศเตือนให้มีการระมัดระวัง แต่รถตู้คันดังกล่าวได้พานักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยว จากนั้นขาลง ด้วยน้ำหนักตัวรถ ทำให้ระบบเบรกร้อนและไม่สามารถชะลอรถได้จึงเสียหลักตกลงไปข้างทางลึกประมาณ 25 เมตร เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากจุดเกิดเหตุนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย โดยบริเวณจุดดังกล่าวเป็นจุดที่เป็นทางลาดชันยาวและมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งหลังจากนี้จะได้ประชุมหารือเพื่อหามาตรการในการป้องกันอุบัติเหตุในลักษณะนี้ต่อไป

...