หากเอ่ยถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคเหนือช่วงปลายฝนต้นหนาว เชื่อว่าใครหลายคนคงนึกถึง “เชียงราย” จังหวัดที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะและธรรมชาติอันงดงาม มีมนต์เสน่ห์ชวนให้หลงใหล

ยิ่งปีนี้กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่า ไทยจะเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวตั้งแต่ปลาย ต.ค. อากาศจะเย็นยาวนาน ยิ่งทำให้เชียงรายมีความน่าสนใจ เหมาะกับการไปสูดโอโซนบริสุทธิ์อย่างมาก

โดยเมื่อเร็วๆนี้ นายภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.เชียงราย ได้เปิดโครงการ “กรีนซีซั่น แอ่วเจียงฮายวันฝนพรำ” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว หลังเกิดภาวะซบเซาในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา

มี นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สนง.เชียงราย ดร.อนุรัตน์ อินทร ประธานหอการค้า จ.เชียงราย นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย และ นายพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด เข้าร่วมกิจกรรม

นายภาสกรเปิดเผยว่า จุดเด่นของเชียงรายคือ มีภูมิประเทศสวยงาม อากาศเย็นสบาย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ บรรยากาศความเป็นเมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรม รวมถึงความเป็นมิตรของผู้คน

หนึ่งในแลนด์มาร์กที่น่าสนใจคือ “สิงห์ปาร์ค เชียงราย” แหล่งท่องเที่ยว เชิงเกษตรที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมองค์ความรู้ด้านการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติให้แก่ชุมชน เชื่อมโยงสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของชาวเชียงราย

ด้านนายพงษ์รัตน์กล่าวว่า สิงห์ปาร์ค เชียงรายมีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี “เชียงรายกรีนซีซั่น” จะเป็นช่วงเวลาที่ทั่วทั้งสิงห์ปาร์ค เชียงราย เขียวชอุ่มแบบ 360 องศา

...

ฤดูหนาวปีนี้สิงห์ปาร์ค เชียงรายจะจัดกิจกรรมใหญ่ 2 งานคือ Farm Festival on the Hills เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ ช่วงปลาย พ.ย. และ International Balloon Fiesta เทศกาลบอลลูนนานาชาติในเดือน ก.พ.

เพื่อดึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้ามาเที่ยวในจังหวัดให้มากขึ้น ช่วยสร้างเม็ดเงินกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี.

ฐิตาภา ทรงเผ่า/รายงาน