พบสาวกำแพงเพชร โจทก์ที่เคยโดนทนายปลอมซักพยานในศาล คดีหมิ่นประมาท เผยถูกซักด้วยกิริยากระโชกโฮกฮากจนน่าแปลกใจ ก่อนที่ศาลสั่งยกฟ้อง ล่าสุดศาลนัดพิจารณาคดีใหม่ พ.ย.2565 แล้ว

โจทก์เผยเคยเจอทนายไก่หมุนในศาล ในฐานะทนายของคู่กรณี ล่าสุด ศาลนัดพิจารณาคดีใหม่ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ หลังพบทนายฝ่ายตรงข้ามเป็นทนายเก๊

จากกรณีที่มีข่าวดังจับโป๊ะทนายเก๊ อดีตพ่อค้าไก่หมุน จนได้ฉายา "ทนายไก่หมุน" ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นทนายความ ขึ้นว่าความในศาล แต่ลูกความสงสัยขอตรวจสอบไม่พบว่ามีตั๋วทนาย จึงถูกแจ้งความจับ ซึ่งตำรวจรวบตัวไว้ได้ ขณะนี้อยู่ในระหว่างฝากขังอยู่ที่เรือนจำกลางกำแพงเพชร โดยทนายปลอมคนดังกล่าว ชื่อ นายพรเทพ คะเชนทร์ภักดิ์ อดีตพ่อค้าไก่หมุน สวมรอยเลขทนายคนอื่นรับว่าความแล้วหลายคดี หนึ่งในนั้นมีคดีของ นางสาวมณฑาทิพย์ เกตุสันเที๊ยะ หรือ คุณอ้อ อายุ 39 ปี ชาวบ้าน ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร รวมอยู่ด้วย

ล่าสุด นางสาวมณฑาทิพย์ เปิดเผยหลังรู้ความจริงว่า ตนเองได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องหญิงสาวรายหนึ่งในคดีหมิ่นประมาท และทนายคนนี้ก็มาเป็นทนายให้คู่กรณีของตน โดยตนเจอหน้าทนายเก๊ครั้งแรกที่ศาลจังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ซึ่งศาลที่บัลลังก์ 6 ช่วงเวลาบ่ายโมง, ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2565 และครั้งที่ 3 คือวันที่ 23 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองจำได้แม่นว่าทนายที่เคยซักตนในห้องพิจารณาคดีคือคนเดียวกันกับทนายไก่หมุนที่เป็นข่าว

...

โจทก์ในคดีหมิ่นประมาทที่เคยเจอทนายไก่หมุน กล่าวต่อว่า ขณะที่ซักถามพยาน ทนายคนดังกล่าววาจากระโชกโฮกฮาก เนื้อตัวสั่นเทาเหมือนคนกำลังโกรธ ทำให้ตนเองรู้สึกตกใจในพฤติกรรมของทนายคนนี้ ในส่วนการพิจารณาคดีในครั้งนั้นศาลได้ยกฟ้องไป ซึ่งตนเองและทนายความกำลังเตรียมจะยื่นในศาลอุธรณ์อีกครั้ง จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (5 ตุลาคม 2565) ทางทนายของตนได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า ศาลได้มีการนัดพิจารณาคดีใหม่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ หลังจากที่จับได้ว่าทนายของคู่กรณีเป็นทนายปลอม ทำให้การพิจารณาคดีก่อนหน้านี้ถือเป็นโมฆะ

ขณะที่ ทางฝั่งของ นางไก่ (นามสมมติ) อายุ 60 ปี แม่ของทนายปลอม วันนี้ทางผู้นำ ส.อบต. หมู่ 6 (อบต.คณฑี) ได้เดินทางพามาแจ้งความที่ สภ.เมืองกำแพงเพชร เพื่อจะไปแจ้งทำเอกสารสำคัญทั้งบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน เพราะเอกสารตัวจริงหายหมด ไม่รู้ว่าลูกชายเอาไปเก็บไว้ที่ไหน โดยได้นำหลานทั้ง 2 คนมาด้วย เพราะไม่มีคนดูแล ต่อจากนี้ไปก็จะนำเอกสารต่างๆ ส่งให้ อบต.คณฑี และ พม.จังหวัดกำแพงเพชร เรื่องช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

ขณะที่ในทางด้านคดี วันนี้เวลา 16.00 น. ตัวแทนจากสภาทนายความฯ จะเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองกำแพงเพชร เพื่อเอาผิดทนายปลอมรายนี้ตามกฎหมายต่อไป.