คืบหน้าหาร่าง "แบงค์" หนุ่มฝีพายเรือยาวแพร่คนสุดท้าย หลังจากที่พ่อ-แม่ไปถามร่างทรง แล้วคนทรงโผกอดพ่อแม่ร้องไห้บอกหนาว บอกอยู่ใกล้เพื่อน จนกระทั่งมาพบศพอยู่ห่างจุดที่พบศพนายตามแค่ 20 เมตร

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 ต.ค. 65 ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่า ตอนนี้พบร่าง นายภาณุพงค์ สุริโย หรือแบงค์ อายุ 27 ปี ฝีพายเรือยาวบ้านทองเกศ ชาวบ้าน ม.4 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ที่บริเวณตรงข้ามโรงสูบน้ำ หรือวังตาเนียน ม.5 ต.เวียงทอง ห่างจากจุดที่พบศพ นายชญาการ แสงโชค หรือตูมตาม อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ม.4 ต.เวียงทอง ไปเพียง 20 เมตร

สภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้น ร่างถูกกอไผ่รั้งไว้ โดย นายสุชาติ สุริโย อายุ 61 ปี ชาวบ้าน  ม.2 ต.เวียงทอง บิดา ได้พยายามหาร่างลูกชายจนมาเจอ โดยเปิดใบกล้วยที่ปิดศพออก พบว่าเป็นศพลูกชายนอนอยู่ จากนั้นจึงแจ้งให้ นายสถานิตย์ จันใจวงค์ กำนันตำบลเวียงทอง แจ้งให้ นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น ทราบ รุดมาดูที่เกิดเหตุ ก่อนจะประสานพนักงานสอบสวน และแพทย์เวร รพ.สูงเม่น มาชันสูตรพลิกศพต่อไป

...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยในวันนี้ได้มีคลิปส่งต่อๆ กันเกี่ยวกับร่างทรง บ้านปากห้วย ต.วังธง อ.เมืองแพร่ เข้าทรงและร้องไห้กอด นางกุศล เต็มใจ อายุ 59 ปี แม่ของนายแบงค์ว่าหนาว อยากขึ้นจากน้ำ บอกว่าอยู่ไม่ไกลจากนายตาม จึงมีการพบศพดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านที่เห็นคลิป และไปที่เกิดเหตุต่างก็ขนลุกและอึ้งกับเรื่องนี้ เพราะร่างทรงเคยบอกว่าศพจะอยู่ใกล้กับเครื่องสูบน้ำก็อยู่ใกล้จริง และบอกว่าอยู่ใกล้ๆ ก็พบศพอยู่ใกล้กันจริงตามที่ร่างทรงบอก.