ดอยอินทนนท์เช้านี้ฟินเวอร์ นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก ท่ามกลางอุณหภูมิ 13 องศาฯ ขณะที่แม่กำปองคนไปเที่ยวแน่น เดินทางมาไม่ขาดสาย เริ่มฟื้นคืนชีพหลังเจอสถานการณ์โควิด-19 มานาน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 16 ก.ค. 65 นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานว่า วันนี้บนดอยอินทนนท์ อากาศเปิดโล่ง สบาย ไม่มีฝนตก กลับมีทะเลหมอกดงามมาก นักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันขึ้นไปสัมผัสอากาศยามเช้าท่ามกลางอุณหภูมิที่เย็นสบาย โดยวัดได้ต่ำสุดที่ยอดดอยจุดสูงสุด 13 องศาฯ ที่กิ่วแม่ปาน 14 องศาฯ และที่ทำการวัดได้ 18 องศาฯ ซึ่งวันหยุดที่ผ่านมานักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวไทยขึ้นไปเที่ยวนับพันกว่าคน ทั้งนี้อากาศเปิด ทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้สวยงามเหมือนเดิม

...

ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในพื้นที่เชียงใหม่ ก็เริ่มตื่นตัวฟื้นกันมากขึ้น นักท่องเที่ยวพากันขึ้นไปเยือนธรรมชาติ เช่นที่ แม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ก็ได้รับความนิยมไม่น้อยกว่าที่อื่น ทั้งนี้แม่กำปองเป็นพื้นที่ที่มีธรรมชาติที่งดงามเงียบสงบ จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างแวะเวียนไปเที่ยวกันไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงวันหยุดที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะพอสมควร ส่งผลดีให้ร้านค้าที่ตั้งอยู่บนดอย ส่งสัญญาณฟื้นตัวหลังซบเซาจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดมานาน

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า ตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป จนถึง 06.00 น. วันพรุ่งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยและอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีฝนลดลง แต่ก็ยังมีตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคกลาง ขณะที่เชียงใหม่มีฝนร้อยละ 40 จึงขอให้ระมัดระวังด้วย

20220716_24