ชาวสวนมะม่วงแปลงใหญ่ บ้านวังน้ำบ่อ จ.พิษณุโลก ดีใจที่ข้าวเหนียวมะม่วงขายดีจาก น้องมิลลิที่ปลุกกระแสบนคอนเสิร์ต Coachella 2022 ด้านแม่ค้า ในตลาดเผยขายดีมาก ไม่ปรับราคา ยอดขายเพิ่มขึ้นเท่าตัว

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกระแสน้องมิลลิ แร็ปเปอร์วัย 19 ปี ปลุกกระแสข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที Coachella 2022 ส่งผลชาวสวนมะม่วงในจังหวัดพิษณุโลก ต่างดีใจที่ทำให้หลายคนกลับมาหารับประทานข้าวเหนียวมะม่วงมากขึ้น

นางสาวชลธิชา ช่างประดิษฐ์ ประธานวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่มะม่วงคุณภาพบ้านวังน้ำบ่อ ต.ไทรย้อย อ.เนินมะปราง กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มมะม่วงแปลงใหญ่บ้านวังน้ำบ่อ มีสมาชิก 40 ราย มีพื้นที่สวนมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองจำนวน 700 ไร่ ปีนี้ถึงแม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากโควิดเหมือนปีที่ผ่านมา แต่ก็มีออเดอร์ส่งออกต่างประเทศได้ถึงกว่า 30 ตัน จากมะม่วงที่ออกผลผลิตกว่า 300 ตัน ขณะนี้ ถือว่าเป็นช่วงท้ายของการเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ว แต่หลังจากเกิดกระแสของข้าวเหนียวมะม่วงออกมานั้น ตนเองรู้สึกดีใจมากที่มีผู้ให้ความสำคัญของมะม่วงอีกครั้ง

...

"มีลูกค้าบางรายสอบถามขอซื้อมะม่วง เพื่อไปกินกับข้าวเหนียวจำนวนมากในแต่ละวัน ปัจจุบันราคามะม่วงน้ำดอกไม้หน้าสวนอยู่ที่ 9 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง กิโลกรัมละ 11 บาท ส่วนใหญ่ตนจะขายแบบพรีเมียมส่งขายต่างประเทศเกาหลี ในกิโลกรัมละ 35 บาท หรือส่งขายตามห้าง ก็จะขายกิโลกรัมละ 60 บาท จะทำให้มะม่วงมีราคาดีกว่า" ประธานวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่มะม่วงคุณภาพบ้านวังน้ำบ่อ กล่าว

ขณะที่ บรรยากาศซื้อขายข้าวเหนียวมะม่วงภายในตลาดสดเทศบาล 6 (ร่วมใจ) หน้าสถานที่รถไฟพิษณุโลก นางสาวทัศนีย์ กำโชค อายุ 61 ปี ชาวบ้าน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เจ้าของร้านป้าแจ้ว ข้าวเหนียวมูนกะทิสด เปิดเผยว่า ปกติตนขายข้าวเหนียวมะม่วงตลอดทั้งปีอยู่แล้ว แต่ละช่วงก็จะขายตามฤดูของผลไม้ เช่น ข้าวเหนียวมูนขนุน ข้าวเหนียวมูนทุเรียน และข้าวเหนียวมูนมะม่วงน้ำดอกไม้ ร้านของตนขายไม่แพง ข้าวเหนียวมูนมีทั้งข้าวเหนียวข้าว ข้าวเหนียวดำ ข้าวเหนียวใบเตย และข้าวเหนียวอัญชัน ราคา กก.ละ 100 บาท ครึ่ง กก.เพียง 50 บาท และมะม่วงน้ำดอกไม้กิโลกรัมละ 50 บาทเท่านั้น

...

เจ้าของร้านป้าแจ้ว ข้าวเหนียวมูนกะทิสด กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ในช่วง 2-3 วันมานี้ พบว่ามียอดขายเพิ่มขึ้นเท่าตัว ทีแรกก็แปลกใจว่าอยู่ ๆ ทำไมคนถึงหันมากินข้าวเหนียวมะม่วงกันเยอะ ทั้ง ๆ ที่เป็นช่วงปลายฤดูแล้ว จนลูกค้าเล่าให้ฟังว่าตอนนี้คนหันมากินข้าวเหนียวมะม่วงตามเทรนด์ของน้องมิลลิ ทำให้เกิดไวรัลกระแสของข้าวเหนียวมะม่วงโด่งดังช่วงข้ามคืน.