บรรดาชาวบ้านและคอหวย ร่วมทำบุญอาบน้ำมนต์ส่งท้ายสงกรานต์แนวใหม่หน้า "ท้าวเวสสุวรรณ" ที่วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม จ.กำแพงเพชร ก่อนเสี่ยงทายขวดน้ำมนต์ที่มีตัวเลข 3 ตัวหรือ 4 ตัวให้เอาไปลุ้นโชค

วานนี้ (15 เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ "วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม” ในพื้นที่  ม.4 ต.ระหาน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร โดยชาวบ้านได้เดินทางมาทำบุญช่วงเช้าส่งท้ายวันสงกรานต์ พร้อมการอาบน้ำมนต์แบบ New Normal ห่างไกลโควิด-19 เพื่อความเป็นสิริมงคล และรับโชคจากขวดน้ำมนต์ที่มีตัวเลข ที่ทางวัดได้จัดเตรียมไว้ให้ หรือใครอยากจะบูชาไปอาบและดื่มที่บ้านก็สามารถหยอดตู้ทำบุญตามกำลังศรัทธากันได้ บางคนก็ทำบุญ 3 ขวด 100 บาท หรือเอาขวดเดียว 20 บาท ส่วนบนฝาขวดแต่ละใบก็มีตัวเลขที่แตกต่างกัน หากใคนหยิบได้เลขใดก็สามารถนำไปเสี่ยงดวงในงวดนี้ได้

...

สำหรับพิธีอาบน้ำมนต์ครั้งนี้ได้จัดขึ้นบริเวณหน้าเทวรูป "ท้าวเวสสุวรรณ" ที่ทางวัดได้เริ่มสร้างมาตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2565 แต่ยังไม่แล้วเสร็จ และช่วงกลางดึงที่ผ่านมาทางเจ้าอาวาสวัด "พระมหาอภิชาติ กิตฺติวรญฺญู" พร้อมคณะสงฆ์ 9 รูป ได้ทำการสวดมนต์ทำพิธีน้ำพระพุทธมนต์ โดยผสมส้มป่อยลงไปในโอ่ง เพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อ และใช้น้ำมนต์ทั้ง 2 โอ่ง ทำพิธีอาบให้กับญาติโยมที่มา

โดยอีกจุดที่หน้าสนใจ คือ การนำไม้ไผ่มาผ่าครึ่งตั้งขาสูงระนาบ ทำเป็นรางน้ำสำหรับเทน้ำมนต์ โดยผู้อาบก็จะต้องนั่งลงกับพื้นด้านล่างรอรับน้ำมนต์ในพิธี หลังจากนั้นก็จะได้น้ำมนต์ใส่ขวดบนฝามีตัวเลข บางขวดมี 3 มี 4 ตัว ทำให้ชาวบ้านมีความตื่นเต้นและเชื่อกันมาก กับการมาร่วมบุญครั้งนี้ และนำเลขที่ได้ไปลองเสี่ยงดวงงวดนี้.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

...