นักธุรกิจสาวไทยในสิงคโปร์ใจบุญ ควักเงินเหมาผักกาดขาวจากชาวสวนบนดอยที่แม่ฮ่องสอนรวม 5 ตัน แจกชาวบ้านที่วัดโลกโมฬี จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าอาวาสได้นำไข่ไก่และอาหารแห้งร่วมแจกสมทบ

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2565 มีรายงานว่า ได้มีนักธุรกิจสาวไทยในสิงคโปร์ ไม่ประสงค์ออกนาม แต่ประสงค์ออกเงินส่วนตัวหลายหมื่นบาท เหมาผักกาดขาวจากเกษตรกรชาวสวนบนดอยสูงในจังหวัดแม่ฮ่องสอน 5,000 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 5 บาท เพื่อตระเวนแจกวัดและชาวบ้านทั่วเชียงใหม่ โดยในตัวเมืองเชียงใหม่มีการตั้งโต๊ะแจกที่วัดโลกโมฬี อ.เมืองเชียงใหม่ โดย พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ เจ้าอาวาส ได้นำไข่ไก่และเครื่องอุปโภคบริโภคบริโภคบางส่วนมาสมทบ แจกจ่ายให้กับประชาชนช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวพากันมาเข้าคิวรับแจกกันเป็นจำนวนมาก

...

มีรายงานว่า นักธุรกิจสาวไทยใจบุญที่ไม่เปิดเผยตัวเอง ได้ทราบข่าวความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนจากปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ จึงติดต่อโดยตรงไปถึงชาวสวน ขอซื้อเหมาในราคากิโลกรัมละ 5 บาท จากราคาหน้าสวนกิโลกรัมละ 2 บาท พร้อมกับออกค่าน้ำมันค่าเดินทางให้กับชาวสวน ขนผลผลิตไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นการช่วยเหลือทั้งชาวสวนและประชาชนที่ต้องเดือดร้อนจากค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่วนที่ไม่ต้องการเปิดเผยตัวเอง เพราะต้องการช่วยเหลือจากใจจริง ไม่หวังผลตอบแทนอะไร.