"คลินิกกองทุนและเครือข่ายเยาวชน" ที่เชียงใหม่ สังกัด ก.ดีอีเอส แนะช่องขอรับทุน จุดไอเดียสร้างสรรค์การพัฒนาดิจิทัลฯ ตามกรอบนโยบาย 4 ด้าน โซนภาคเหนือ

วันที่ 31 ม.ค. 65 กองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) ได้จัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ครั้งที่ 3 ขึ้น ณ จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้ 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่ กิจกรรม “คลินิกกองทุน” ในวันที่ 26 ม.ค. 65 และกิจกรรม “เครือข่ายเยาวชน” ในวันที่ 27 ม.ค. 65 ณ โรงแรมฟูราม่า อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมี นายเอกพงษ์ หริ่มเจริญ รองเลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นประธานเปิดงาน และมี นางสุรีพร พรโสภณวิชญ์ ผู้อํานวยการกองบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวรายงาน ท่ามกลางผู้บริหารของ สดช. อาทิ นายสมบูรณ์ เมฆไพบูลย์วัฒนา ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการบริหารเทคโนโลยีดิจิทัลและการสื่อสาร และผู้สนใจที่เข้าร่วมจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน บุคคลทั่วไป และนักเรียน นักศึกษา จากสถาบันการศึกษาต่างๆ ในการนี้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตามที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด พร้อมกับจัดให้มีการถ่ายทอดผ่านระบบออนไลน์ควบคู่ไปด้วย

...

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมได้ให้ความสนใจ พร้อมซักถามปัญหาข้อสงสัยต่างๆ ภายหลังการบรรยายของวิทยากร ในหัวข้อน่าสนใจ อาทิ “ภาพรวมของกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม” “กระบวนการพิจารณาข้อเสนอ การกลั่นกรองโครงการ และการลงนามในสัญญา” “กระบวนการติดตามประเมินผล” ตลอดจน “การดำเนินการหลังได้รับการสนับสนุนโครงการ” เป็นต้น

ด้าน นายเอกพงษ์ หริ่มเจริญ รองเลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กล่าวเน้นย้ำว่า การขอรับทุนสนับสนุนจากองทุนฯ นั้นเป็นเรื่องที่ไม่ยาก หากมีความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการขอรับการสนับสนุนจากกองทุนฯ และขั้นตอนการการยื่นเสนอโครงการที่ต้องสอดคล้องกับกรอบนโยบายการให้ทุน ซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 กำหนดกรอบนโยบายทั้ง 4 ด้าน โดยจะต้องยื่นข้อเสนอภายในกรอบระยะเวลา ซึ่งจะเปิดรับข้อเสนอผ่านระบบตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 08.30 น. ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 เวลา 16.30 น.

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่ ถือได้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ และที่สำคัญยังทำให้เกิดความเข้าใจในแนวทางการขอรับการสนับสนุนจากกองทุนฯ ตลอดจนสร้างแรงบัลดาลใจในการขอรับทุนสนับสนุนเพื่อจัดทำโครงการที่สามารถเกิดประโยชน์ได้จริงในอนาคต โดยกรอบนโยบายการให้ทุน ประจำปี 2565 กำหนดใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้าน Digital Agriculture, ด้าน Digital Government & Infrastructure, ด้าน Digital Manpower และด้าน Digital Technology รวมวงเงินสนับสนุน 2,500 ล้านบาท

...

ส่วนการสัมมนาคลินิกกองทุนและเครือข่ายเยาวชนเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 จะจัดขึ้นอีก 2 ครั้ง ได้แก่ ครั้งที่ 4 ในวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2565 ณ โรงแรม เอส หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และครั้งที่ 5 ในวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ 2565 ณ โรงแรม เซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการ กรุงเทพมหานคร

...

โดยขอเชิญผู้สนใจที่มีไอเดียสร้างสรรค์ในการพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีดิจิทัล เข้าร่วมกิจกรรมได้ ณ สถานที่จัดงานดังกล่าว หรือสามารถเข้าร่วมผ่านระบบ Zoom โดยดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ defund.onde.go.th และเฟซบุ๊กกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม.