เผยภาพในมุมน่ารักของผู้ว่าฯ หมูป่า ที่ออกอาการกลัวเข็มฉีดยา เบือนหน้าหนี แต่ก็ยอมให้พยาบาลฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรก โดยหลังฉีดอาการปกติ ขณะที่วันนี้มีผู้ลงทะเบียนฉีดกว่า 500 คน

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่างานโสตทัศนศึกษาทางการแพทย์โรงพยาบาลลำปาง ได้มีการแชร์ภาพและข้อความเรื่องการดีเดย์การฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ อ.เมือง ที่บริเวณห้องประชุมฝ้ายคำ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชนนีนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเริ่มมีการฉีดเมื่อวานนี้ พร้อมโพสต์ภาพนิ่งของ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง หรือ ผู้ว่าฯ หมูป่า ที่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ณ สถานที่กลางศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด–19 ของ อ.เมือง บริเวณห้องประชุมฝ้ายคำ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชนนีนครลำปาง

...

โดยทางทีมแพทย์และพยาบาล โรงพยาบาลลำปาง ได้ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ซึ่งเป็นเข็มแรก ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เนื่องจากอยู่ในกลุ่มเสี่ยง และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ซึ่งมีการลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมที่ผ่านมา ซึ่งหากสังเกตสีหน้าของท่านผู้ว่าฯ ขณะที่ทำการรับวัคซีน ดูเหมือนท่านจะกลัวเข็มฉีดยาไม่น้อย ซึ่งถือว่าเป็นมุมน่ารักๆของท่านผู้ว่าฯ หมูป่าอีกมุมหนึ่ง ซึ่งปกติจะมีคนเห็นได้น้อยมาก ทั้งนี้หลังฉีดวัคซีน นายณรงค์ศักดิ์ ก็ปฏิบัติตามขั้นตอนตามปกติ มีการนั่งพักสังเกตอาการนานประมาณ 30 นาที พบร่างกายเป็นปกติ จึงเดินทางกลับ

สำหรับวันนี้ (8 มิ.ย.64) มีประชาชนในกลุ่มผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม เข้ารับการฉีดวัคซีน จำนวนกว่า 500 คน โดยบรรยากาศสถานที่กลางศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด–19 ของ อ.เมือง บริเวณห้องประชุมฝ้ายคำ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชนนีนครลำปาง ยังคงเกิดความคึกคัก จากประชาชนที่ทยอยเดินทางมากันตั้งแต่เช้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ถือว่าเป็นวันที่ 2 ของการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในกลุ่มดังกล่าว และเมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.64) ซึ่งเป็นวันแรก มีประชาชนมาฉีดทั้งหมด จำนวน 806 คน จากจำนวนที่มีการนัดไว้ผ่านระบบหมอพร้อม จำนวน 982 คน.