เกิดพายุฤดูร้อนฝนตกหนักลมแรง เป็นเหตุให้ต้นไม้ใหญ่ล้มโค่นทับระบบจำหน่ายไฟฟ้า เป็นเหตุให้ไฟฟ้าดับในหลายหมู่บ้านในพื้นที่บ้านป่าลาน ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน การไฟฟ้าฯ กำลังเร่งซ่อม

เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.30 น.วันที่ 27 เม.ย.2564 ได้เกิดพายุฤดูร้อน ฝนตกหนักลมแรง เป็นเหตุให้ต้นไม้ใหญ่ล้มโค่นทับระบบจำหน่ายไฟฟ้าบริเวณ ถนนสายรองเข้าหมู่บ้านก่อนถึงบ้านป่าลาน ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้เสาไฟฟ้า หักล้ม มีสายไฟฟ้าขาด และอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดเสียหายหลายรายการ ทำให้มีจุดบริเวณที่ไฟฟ้าดับ และไม่ได้รับความสะดวกในหลายหมู่บ้านได้แก่ หมู่บ้านแก่นฟ้า หมู่บ้านป่าลาน หมู่บ้านห้วยช้างคำ หมู่บ้านทุ่งมะกอก หมู่บ้านไม้ซางหนาม หมู่บ้านกลาง และหมู่บ้านไม้ฮุง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

เบื้องต้น ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่ฮ่องสอน ได้เร่งระดมเจ้าหน้าที่ ทีมงานเข้าพื้นที่ซ่อมแซมที่เกิดแหตุ เพื่อให้การจ่ายกระแสไฟฟ้าเป็นไปด้วยความมั่นคงได้เหมือนเดิม โดยจะเร่งรัดซ่อมแซมระบบจำหน่ายให้กลับคืนสู่สภาพปกติให้เร็วที่สุด หรือพบเห็นต้นไม้ล้มทับสายไฟ เสาไฟฟ้าล้ม สามารถแจ้งเข้าไปที่ศูนย์ปฏิบัติการระบบไฟฟ้า จ.แม่ฮ่องสอน โทร 053-695027.

...