ช่วงวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวมาที่แม่ฮ่องสอน ทำบรรยากาศคึกคักที่พักเต็มหมด กราบนมัสการพระธาตุที่วัดพระธาตุดอยกองมู ถ่ายรูปบนสะพานซูตองเป้ วัดภูสมะ ช็อปปิ้ง ทานอาหารที่ถนนคนเดิน ถ.ประดิษฐ์จองคำ

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.63 จากที่รัฐประกาศวันหยุดติดต่อกันหลายวันเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจากทั่วทุกภูมิภาค เดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวและชมทะเลหมอกกันเป็นจำนวนมาก บรรยากาศท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคัก ตามสถานที่ท่องเที่ยวและย่านการค้าต่างๆ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทย ตั้งแต่ช่วงกลางคืนของวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอนบริเวณถนนประดิษฐ์จองคำ และบริเวณรอบสวนสาธารณะหนองจองคำ ที่ทางเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนจัดให้เป็นถนนคนเดิน มีนักท่องเที่ยวพากันไปเดินจับจ่ายซื้อสินค้า และนั่งรับประทานอาหารกันจนแน่น

ขณะที่ช่วงเช้าที่วัดพระธาตุดอยกองมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งตั้งอยู่ปลายดอยสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,300 เมตร นักท่องเที่ยวขึ้นไปกราบนมัสการองค์พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ พร้อมทำบุญประจำวันเกิด และชมวิวทิวทัศน์ตัวเมืองแม่ฮ่องสอนกันตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้าจนเย็น

...

เช่นเดียวกันตั้งแต่เช้าที่สะพานซูตองเป้ หรือ สะพานอธิษฐานสำเร็จ ของวัดภูสมะ บ้านกุงไม้สัก ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน มีนักท่องเที่ยวพากันไปเที่ยวชม และถ่ายรูปบนสะพานซูตองเป้ อันเป็นสะพานไม้ไผ่ทอดข้ามทุ่งนา ที่มีความยาวกว่า 500 เมตรกันตลอดทั้งวันเช่นกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงตั้งแต่วันที่ 19 – 21 พ.ย.63 ห้องพักที่มีอยู่ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ประมาณ 700 ห้อง มีผู้เข้าพักและถูกจองเต็มกันแทบทุกแห่ง โดยเฉพาะในคืนวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้จองห้องพักไว้ล่วงหน้าจำนวนมาก ต้องตะลอนหาที่พักกันแถวนอกเมือง.