ปริศนาอาจารย์สาว มหาวิทยาลัยแม่โจ้หายตัวออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ล่าสุด พบเบาะแสได้มีแท็กซี่รับไปส่งที่หน้าโรงพยาบาลเอกชนในตัวเมืองเชียงราย ตำรวจเชื่อยังปลอดภัย

กรณี นางสาววีณา นิลวงค์ อายุ 43 ปี อาจารย์คณะผลิตภัณฑ์การเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อยู่บ้านเลขที่ 15 ถ.เทศบาล 13 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง ได้หายตัวไปจากบ้านพักหมู่บ้านอยู่สราญ หมู่ 13 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมรถยนต์เก๋งมาสด้า สีขาว เลขทะเบียน ขข-4612 ชม. ตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. 2563 

หลังการหายตัว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่โจ้ เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพัก พบว่าบ้านยังถูกล็อกกุญแจ และติดต่อสื่อสารทางโทรศัพท์กับอาจารย์วีณาไม่ได้ ซึ่งก่อนจะหายตัวไปอาจารย์วีณาได้ออกไปร่วมรับประทานอาหารฉลองการรับปริญญาให้กับลูกศิษย์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง จนกระทั่งวันที่ 29 ส.ค. ได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีคนพบรถเก๋งของอาจารย์วีณาจอดทิ้งไว้ที่บ้านสันป่าสัก อ.แม่ลาว จ.เชียงราย หน้าร้านนิวัติค้าไม้

มีผู้เห็นเหตุการณ์ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า เวลาประมาณ 06.00 น. มีรถเก๋งมาจอดหน้าร้าน พอเวลาประมาณ 07.00 น. ได้มีผู้หญิงออกมาจากในรถมาขอความช่วยเหลือว่าแบตเตอรี่รถหมด แต่ยังไม่มีใครช่วยเหลือจึงโบกรถโดยสารสองแถว พาน-เชียงราย ขึ้นไปทางตัวเมืองเชียงราย เวลาประมาณ 10.00 น. ต่อมาเจอกระเป๋าของ อาจารย์วีณา ตกอยู่ในปั๊มบางจาก อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย และจากการตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิดที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ในวันที่ 29 ส.ค. 2563 เวลา 15.19 น. พบว่า เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2563 เวลาประมาณ 10.00 น. อาจารย์วีณาได้เดินมาใช้บริการปั๊มดังกล่าวก่อนจะโบกรถโดยสารเข้าไปในเมืองเชียงราย

ล่าสุด เย็นวานนี้ทางพี่สาวของนางสาววีณาได้ไปรับรถของนางสาววีณาที่จอดทิ้งไว้จาก สภ.แม่ลาว จังหวัดเชียงราย ก่อนนำมาไว้ที่ สภ.แม่โจ้ และประสานทางตำรวจนำรถเก๋งออกไปเพื่อตามหานางสาววีณาที่คาดว่าจะอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

...

ด้าน พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก สภ.แม่โจ้ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนญาติ เบื้องต้น ทราบว่านางสาววีณามีอาการป่วย และทางญาติก็พยายามตามหาตัว ขณะที่ตำรวจไม่ได้นิ่งดูดาย หลังได้มีการรับแจ้งได้มีการประสานไปยัง สภ.แม่ลาว และสภ.เมืองเชียงรายให้ช่วยติดตามตัวนางสาววีณา โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง รวมไปถึงที่พัก และสถานพยาบาลต่างๆ เพื่อเร่งติดตามตัวนางสาววีณา โดยข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2563 ตำรวจได้เบาะแสจากแท็กซี่ในจังหวัดเชียงรายว่า ได้รับตัวนางสาววีณาจากโรงแรมรีเวอร์ไซด์ในตัวเมืองเชียงราย ซึ่งมีสภาพร่างกายปกติดีทุกอย่างไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย มาส่งยังหน้าโรงพยาบาลโอเวอร์บุ๊ค แต่เมื่อทางญาติติดต่อไปที่โรงพยาบาลกลับไม่พบตัวอาจารย์วีณาแต่อย่างใด โดยตำรวจเชื่อว่านางสาววีณานั้นยังปลอดภัยดีอยู่

ขณะที่ เพื่อนอาจารย์คณะเดียวกันกับอาจารย์วีณา ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่าขณะนี้ทางเพื่อนอาจารย์ได้ติดตามข่าวอาจารย์วีณาตลอด แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ยืนยันอาจารย์ไม่ได้มีปัญหาด้านการทำงานภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ แต่เรื่องนี้ทางผู้บริหารขอให้อาจารย์ทุกคนติดตามข่าวและจะเป็นผู้แถลงข่าวเอง หากทราบข้อเท็จจริง

ส่วนพี่สาวของนางสาววีณานั้นเมื่อเย็นวานนี้ผู้สื่อข่าวได้โทรประสานติดต่อขอสัมภาษณ์ ซึ่งตอนแรกพี่สาวบอกว่ากำลังขับรถของนางสาววีณามาจากจังหวัดเชียงรายถึงอำเภอเวียงป่าเป้า ให้ผู้สื่อข่าวมารอสัมภาษณ์ที่ สภ.แม่โจ้ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวมารอและพยายามติดต่อทางญาติอีกครั้ง กลับไม่รับสาย