ผวาทั้งโรงเรียน รถตู้จับเด็ก ที่พิษณุโลก นักเรียนหวาดกลัวสะพรึงไม่หาย ตำรวจลงพื้นที่ เร่งหาเบาะแส-ตรวจกล้องแล้วตามเด็กๆ อ้าง ด้านโรงเรียนเตรียมติดกล้องวงจรปิดเพิ่มอีก พร้อมกำชับครู-ภารโรง ช่วยสอดส่องดูแล

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ที่มีรถตู้พยายามจับนักเรียน บริเวณหมู่บ้านคลองเป็ด หมู่ 4 ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก แต่โชคดีที่เด็กสะบัดหนีจากรถตู้ดังกล่าวได้ จนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยเหตุการณ์นี้มีเด็กนักเรียนที่เคยถูกรถตู้พยายามจับตัวมาแล้ว 3 ราย แต่ก็หนีออกมาได้ ทำให้หลายฝ่ายต้องคอยเฝ้าระวัง และแจ้งเตือนเด็กๆ ภายในหมู่บ้าน และโรงเรียนบ้านคลองเป็ด ซึ่งวันนี้ยังคงเปิดเรียนตามปกติ

ด้าน นางสายรุ้ง คำพุฒ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองเป็ด เปิดเผยว่า ได้เน้นย้ำครูให้ช่วยดูแลเด็กนักเรียนอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเด็กนักเรียนหลายคนยังคงมีอาการหวาดกลัวรถตู้จับเด็ก โดยกำชับเจ้าหน้าที่ นักการภารโรง คอยสอดส่องคนแปลกหน้าที่เข้าออกโรงเรียน และจะทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม จากเดิมที่มีอยู่ภายในโรงเรียน 4 ตัว ก็จะเพิ่มอีก 2 ตัว บริเวณด้านหน้าโรงเรียน เพื่อดูแลและรักษาความปลอดภัยให้แก่เด็กนักเรียน

"ตนได้เรียกนักเรียนที่ประสบเหตุมาสอบถามรายละเอียดแล้ว ทราบว่ารถตู้ดังกล่าวอาจจะเบียดรถของนักเรียน ไม่ได้เป็นการฉุดแต่อย่างใด แต่ก็ต้องระวังอาจจะมีการทำมิดีมิร้ายกับเด็กเกิดขึ้น ตามที่มีการกล่าวอ้างในครั้งแรก หรือตามที่มีชาวบ้านกล่าวขานกัน" นางสายรุ้ง กล่าว 

ด้าน นางบุญเยี่ยม บัณฑิต อายุ 78 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านคลองเป็ด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาก็เคยมีเหตุลักษณะเช่นนี้ แต่ก็คอยเตือนลูกหลานให้เฝ้าระวังว่าหากมีคนแปลกหน้ามาให้ขนมหรือของกินอะไร หรือชวนให้ขึ้นรถไปด้วยก็อย่าเชื่อ โดยที่ผ่านมาคิดว่าไม่ใช่รถตู้อย่างเดียว มีรถเก๋งที่อาจจะมาก่อเหตุด้วย

...

ด้าน พ.ต.ท.เอกภพ พรมราช รอง ผกก.สส.สภ.วังทอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหาหลักฐาน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในหมู่บ้าน เพื่อหาเบาะแสเกี่ยวกับรถตู้ที่นักเรียนกล่าวอ้างว่ามีจริงหรือไม่ ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านยังมีข้อมูลที่ขัดแย้งกันอยู่ บางคนก็บอกว่าเป็นรถเก๋ง บางคนก็บอกว่าเป็นรถตู้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเก็บข้อมูลเรื่องที่เกิดขึ้นให้ละเอียด พร้อมทั้งสอบถามเด็กนักเรียนที่เคยประสบเหตุอีกครั้ง