สาวๆ กรี๊ดพ่อนาคลั่นวัดหลัง "ต๊อบและเติร์ต" คู่แฝดนายแบบโฆษณา กลับมาบวชทดแทนคุณให้พ่อแม่ที่วัดไทยชุมพล จ.สุโขทัย ท่ามกลางความยินดีและอิ่มเอมใจของญาติและครอบครัว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดไทยชุมพล ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย หลังรับแจ้งว่า มีงานบวชพระซึ่งเป็นฝาแฝด หน้าตาหล่อเหลาทั้งคู่ เคยเป็นนายแบบถ่ายโฆษณาสินค้ามาแล้วหลายชิ้น ถึงขั้นเป็นพระเอกละครวัยรุ่นได้อย่างสบาย

นายกิตติ์ จันทร์ประสิทธิ์ (ต๊อบ) และ นายกานต์ จันทร์ประสิทธิ์ (เติร์ต) อายุ 25 ปี ชาวบ้านชุมชนบางแก้ว ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย กำลังเตรียมตัวเข้าพิธีโกนผมนาค อยู่ด้านล่างของศาลาการเปรียญ โดยนายจักรกฤษณ์ จันทร์ประสิทธิ์ อายุ 52 ปี บิดา และ น.ส.ภูษณิษา จันทร์แรม อายุ 48 ปี มารดา ยืนอยู่เคียงข้างบุตรชายทั้งสอง ใบหน้ามีแต่รอยยิ้มด้วยความปลื้มปีติและตื้นตันใจ ขณะที่ภายในงานมีญาติๆ และแขกที่มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก


ช่วงระหว่างการรำหน้านาคแห่รอบโบสถ์ ก็จะได้ยินเสียงกรี๊ดจากบรรดาสาวน้อยสาวใหญ่ ที่ชื่นชอบในความหล่อเหลาของนาคคู่แฝด บางรายถึงกับเข้ามาขอถ่ายรูปเซลฟี่ สร้างบรรยากาศและสีสันให้กับงานเป็นอย่างมาก

...


นายกิตติ์ จันทร์ประสิทธิ์ หรือ ต๊อบ เล่าว่าตนและน้องชายฝาแฝด จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยมหิดล ด้วยกันทั้งคู่ และกำลังศึกษาต่อระดับปริญญาโท อยู่ที่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมโยธา สาขาวิศวกรรมโครงสร้าง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่ออายุครบบวช จึงอยากจะบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่และปู่ย่าตายาย ช่วงที่ศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยมหิดล ก็มีโมเดลลิ่งติดต่อตนและน้องชายฝาแฝด ไปถ่ายโฆษณามาแล้วหลายชิ้น เช่น สายการบินไทยไลอ้อนแอร์, ทรูมูฟเอช4G, ดีแทค, ฮอนด้าซีวิค รวมถึงออกเกมโชว์อีกหลายรายการ ทำให้มีแฟนคลับชื่นชอบอยู่มากพอสมควร เมื่อทราบข่าวว่าตนและน้องชายฝาแฝดจะบวช ก็เดินทางมาร่วมงานถึง จ.สุโขทัยด้วย โดยจะบวชเป็นเวลา 12 วัน จากนั้นก็จะสึกแล้วกลับไปเรียนต่อที่ กทม.