ระทึก! เกิดอุบัติเหตุที่งานฝึกกระโดดร่มประจำปีของกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา ลำปาง เมื่อร่มกางไม่สุด ที่ความสูง1,250ฟุต เป็นเหตุให้ร่างครูฝึก "ร.ท.อรุณ จันทร์เพชร" ร่วงกระแทกพื้นสาหัส ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว...

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุที่การฝึกกระโดดร่มประจำปีของกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เนื่องจากร่มไม่กางทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัสที่บริเวณสนามหน้าโรงเรียนเทศบาล 7 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ทราบชื่อคือ ร.ท.อรุณ จันทร์เพชร ตำแหน่งครูฝึก ซึ่งทางกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา นำโดย พ.ต.ประวิทย์ ธรรมชาติ ผบ.รบพิเศษที่ 3 ได้ทำการฝึกกระโดดร่มประจำปี 2554 โดยมีกำลังพลทั้งหมด 47 นาย ร่วมกับหน่วยสมทบจากกรมรบพิเศษที่ 5 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่, กองร้อยลาดตระเวนระยะไกลทหารม้าที่ 1 จ.เพชรบูรณ์, กองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 4 จ.พิษณุโลก และชมรมเหินเวหา กองบิน 46 พิษณุโลก โดยทำการฝึกการกระโดดร่ม 2 ประเภทด้วยกันคือ 1. การกระโดดแบบสายดึงประจำที่ ที่ความสูง 1,250 ฟุต และ 2. การกระโดดแบบสายกระตุกเอง(ดิ่งพสุธา) ที่ความสูง 10,000 ฟุต โดยมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเดินทางมาชมการฝึกกระโดดร่มเป็นจำนวนมาก

เหตุเกิดขณะที่การฝึกเริ่มขึ้นในเที่ยวบินที่ 1 ซึ่งเป็นการกระโดดแบบสายดึงประจำที่ ที่ความสูง 1,250 ฟุต ได้เกิดอุบัติเหตุร่มของ ร.ท.อรุณ กางไม่สุด ทำให้ร่างร่วงลงสู่พื้นดินด้วยความเร็ว และนอนแน่นิ่งไป ท่ามกลางเสียงแตกตื่นของชาวบ้านนับร้อยที่ไปชม ซึ่งต่อมาทางหน่วยแพทย์จาก รพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ได้เข้าช่วยเหลือและทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งรพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรีเป็นการด่วน ล่าสุดทราบว่า อาการของ ร.ท.อรุณ ปลอดภัยแล้ว.

...