ทุ่งดอกบัวตองบนพื้นที่กว่า500 ไร่ บนดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน กำลังออกดอกเบ่งบานสวยงามกลางหุบเขาที่สูงกว่า 1,000 เมตร โดยจะเปิดให้มีการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ 8 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.2562 ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ขณะนี้ดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ เริ่มออกดอกเบ่งบานสวยงามกลางหุบเขาเนื้อที่กว่า 500 ไร่ บนความสูงกว่า 1,000 เมตร เป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ และสวยงามที่สุดในประเทศไทย ได้รับการคัดเลือกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องไปสัมผัสจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ขณะนี้ นักท่องเที่ยวทยอยขึ้นไปสัมผัสความงามกันแล้วไม่ขาดสาย โดยทางอำเภอขุนยวมและ อบต.แม่อูคอ เตรียมที่จะเปิดเทศกาลท่องเที่ยวดอกบัวตองบานอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พ.ย.2562 บนดอยแม่อูคอ ขณะที่ทางเทศบาลตำบลขุนยวมมีการจัดงาน "รื่นเริงรับขวัญดอกบัวตองบาน" ระหว่างวันที่ 18-22 พฤศจิกายน 2562 ที่บริเวณสนามบินเก่า อ.ขุนยวม ซึ่งมีสวนสนุก ความบันเทิง และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นบ้านอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะในวันแรกของงานวันที่ 18 พ.ย. จะมีขบวนแห่และการประกวดธิดาดอกบัวตองด้วย

...


ส่วนบนดอยแม่อูคอ นอกจากจะมีตลาดชาวเขา ยังมีสินค้าพื้นเมืองให้เลือกซื้อในบริเวณจัดไว้ และดอกบัวตองก็จะทยอยเริ่มบานไปจนถึงต้นเดือนธันวาคม โดยทางอำเภอตั้งเป้าจะมียอดนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอไม่ต่ำกว่า 100,000 คน ที่มีการเตรียมสถานที่เพื่ออำนวยความสะดวก และความปลอดภัยในทุกด้านไว้เป็นอย่างดี มีเส้นทางเดินลัดเลาะทุ่งดอกบัวตอง ทำให้สามารถถ่ายภาพได้หลายมุม ช่วงเวลาที่เหมาะสม คือช่วงเช้าและช่วงเย็น เพราะอากาศจะไม่ร้อน ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจะได้ชมทะเลหมอก รวมทั้งพระอาทิตย์ขึ้น และตกในยามพลบค่ำด้วย.