สาวใหญ่เครียดกระโดดแม่น้ำฆ่าตัวตาย บริเวณจุดตัดสินเรือแข่ง จนท.พบร่างลอยไปติดกอหญ้า ยังมีชีพจรจึงรีบทำ CPR ช่วยจนรอดชีวิตก่อนนำส่งโรงพยาบาลน่าน คาดเครียดปัญหาเงินกู้ไม่ได้รับอนุมัติ

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2562 เวลา 11.00 น. ร.ต.ท.หญิงอัจฉริยากร วังกาใจ พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า คาดว่ามีผู้นำรถจักรยานยนต์ มาจอดทิ้งไว้บริเวณริมแม่น้ำน่าน หน้าบ้านพักคลังจังหวัดน่าน เจ้าของรถจักรยานยนต์กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ที่บริเวณจุดตัดสินเรือแข่งริมแม่น้ำน่าน จึงประสานแจ้งให้ พ.ต.ท.พิทยา สุทธิธรรม รอง ผกก.สภ.เมืองน่าน พ.ต.ท.วิฑูร ชัยวุฒิ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองน่าน รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน ทะเบียนรถ จยย. 1 กฆ 5825 น่าน ตามที่รับแจ้ง จอดอยู่ริมฟุตปาทห่างจากจุดตัดสินเรือประมาณ 20 เมตรและตรวจสอบโดยรอบ พบรองเท้าวางทิ้งไว้บริเวณจุดตัดสินเรือแข่งมีแต่รอยเท้าแต่ไม่พบเจ้าของรองเท้าคาดว่ากระโดดน้ำฆ่าตัวตายดังกล่าว จึงแจ้งให้ พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผกก.สภ.เมืองน่าน พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ จึงทราบว่าเป็นรถของ นางธัญรัศม์ พรมโชติสวัสดิ์ ชาวบ้าน ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน และตรวจเอกสารใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ซึ่งตรงกัน โดยรายงานระบุผู้เป็นเจ้าของรถนำรถออกไปเองตั้งแต่ตี 4 จึงได้ประสาน จนท.ชุดกู้ภัยเทศบาลเมืองน่าน จนท.ชุดกู้ภัยอบจ.น่าน จนท.ตร.สายตรวจช่วยกันตรวจสอบโดยรอบ

...

ต่อมา 11.30 น. ส.ต.อ.ธีรวัฒน์ สายฟั่น ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองน่าน ได้พบร่างนางธัญรัศม์ จมน้ำห่างจากจุดที่ตัดสินเรือที่กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ประมาณ 20 เมตร ติดอยู่ในกอหญ้าและต้นไม้ริมน้ำน่าน จึงได้แจ้งให้ จนท.ชุดกู้ภัยฯ ช่วยกันนำร่างของนางธัญรัศม์ขึ้นจากน้ำ โดยจนท.ที่ลงไปช่วยสังเกตเห็นว่าผู้ที่จมน้ำยังมีชีพจร จึงช่วยเหลือนำขึ้นมาจากที่เกิดเหตุพร้อมทำ CPR ในที่เกิดเหตุ แล้วประสานแจ้ง 1669 ศูนย์นเรนทรน่าน แจ้งให้รถพยาบาลของ รพ.ค่ายสุริยพงษ์ มารับตัวเพื่อส่งต่อ รพ.น่าน อย่างเร่งด่วน

ร.ต.ท.หญิงอัจฉริยากร กล่าวต่อว่า จากการสอบถามญาติของนางธัญรัศม์ ในเบื้องต้นทราบว่า นางธัญรัศม์ มีปัญหาชีวิตทั้งเรื่องส่วนตัวและปัญหาเกี่ยวกับเงินทองที่ใช้จ่ายในครอบครัวซึ่งก่อนหน้านั้นได้ทำการกู้เงินที่ธนาคารแห่งหนึ่งไม่ได้อนุมัติ จึงทำให้นางธัญรัศม์ คิดมากจนกระทั่งมากระโดดน้ำฆ่าตัวตายดังกล่าว ซึ่งทางพนักงานจะได้สอบสวนนางธัญรัศม์ อีกครั้งหนึ่งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.