พ่อและแม่ของน้องชายแดน หนุ่มน้อยวัย 15 ปี ที่ เสียชีวิต ขณะเข้าค่ายเก็บตัวกวดวิชาสอบเตรียมทหาร อย่างเป็นปริศนากลับบ้านเกิดที่ จ.ตาก วอนตำรวจช่วยไขปริศนาการตายของลูกชาย ยันดำเนินคดีถึงที่สุด

จากกรณี ที่ นายพิษณุ ทรัพย์สิน อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดตาก ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.รัชตะ สร้อยแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสสวรรค์ เพื่อให้สอบสวนหาความจริงกับเจ้าของสถาบันกวดวิชานักเรียนนายร้อยแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์ กรณีบุตรชาย คือ ด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน หรือน้องชายแดน อายุ 15 ปี ลูกชายคนเดียว ของครอบครัว เข้าไปพักอยู่อาศัยเพื่อเรียนเตรียมสอบนักเรียนนายร้อยที่สถาบันดังกล่าว แล้วจู่ๆ ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องส่งเข้าห้องไอซียูรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อาการโคม่า แพทย์ระบุว่าอวัยวะทั้งภายใน-ภายนอกของลูกชายได้รับความบอบช้ำอย่างมาก

ต่อมา เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2562 นาย พิษณุ และนางสวรรณา ทรัพย์สิน บิดา มารดาได้นำศพ ของ น้อง ชายแดน ด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน เดินทางมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศพ ตามศาสนา ที่ วัดส้มเกลี้ยง ต.ป่ามะม่วง อ.เมือง จ.ตาก 

...

นายพิษณุ เปิดเผยว่า ตนและภรรยาพักอาศัยและทำงานอยู่ที่ จ.ตาก ส่วน ด.ช.ฐปกร ลูกชายมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นทหารมานานแล้ว จึงได้หาสถาบันกวดวิชาเพื่อศึกษาหาความรู้เตรียมตัวสอบเข้าโรงเรียนนายร้อย กระทั่งรู้จักกับเจ้าของสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์ ลูกจึงมาขอตนเพื่อไปเก็บตัวเรียนอยู่ที่สถาบันนั้น โดยลูกชายตนได้เข้าไปพักอยู่อาศัยและร่ำเรียนอยู่ที่สถาบันดังกล่าวร่วมกับนักเรียนคนอื่นๆ อีกกว่า 10 คน มานานเกือบ 2 ปีแล้ว และที่ผ่านมาจะติดต่อพูดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์อยู่ตลอด แต่ล่าสุดลูกตนได้เดินทางกลับมาบ้านด้วยสีหน้าเซื่องซึม เหมือนกับมีปัญหาอะไรบางอย่าง แต่ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าเรื่องทั่วไปธรรมดาของเด็กผู้ชาย จากนั้นลูกก็เดินทางกลับไปเรียนต่อที่สถาบันตามเดิม

นายพิษณุเล่าต่อไปว่า กระทั่ง 12 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้รับข่าวว่าลูกถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จึงได้รีบพาภรรยาเดินทางมาที่นครสวรรค์ เพื่อดูอาการบุตรชาย พบว่าหมดสติอยู่ภายในห้องไอซียู อาการโคม่าน่าเป็นห่วงมาก เนื่องจากแพทย์ระบุว่าลูกได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ มีรอยเย็บแผลแตกถึง 7 เข็ม แขนขวาหัก มีการอาติดเชื้อในกระแสเลือด รวมถึงอวัยวะภายในได้รับการกระทบกระเทือนจนบอบช้ำอย่างหนัก ตนจึงรู้สึกช็อกมาก และยังไม่สามารถระบุได้ว่าบุตรชายได้รับบาดเจ็บหนักด้วยเหตุอะไร โดยตนได้พยายามสอบถามหาความจริงกับทางเจ้าของสถาบันกวดวิชาที่ลูกเรียนอยู่ ทางเจ้าของสถาบันดังกล่าวกลับระบุแค่ว่า ลูกตนเล่นกันกับเพื่อนคนอื่น ๆ แล้วพลาดไปสะดุดกระแทกกับราวบันไดจนหัวแตก แขนหักเท่านั้น

“สิ่งที่ผมสงสัย คือ สืบทราบว่าลูกได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก แขนหักมาตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ทำไมทางเจ้าของสถาบันกลับยึดโทรศัพท์ของลูกชายไม่ให้โทร.บอกกับทางบ้านให้รู้ ปล่อยให้ลูกมานอนพักรักษาตัวอยู่ที่สถาบันจนกระทั่งเกิดอาการช็อกหมดสติ อุจจาระ-ปัสสาวะเรี่ยราด ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แล้วถึงมาแจ้งให้ผมรู้ ผมคิดว่าลูกไม่น่าจะแค่สะดุดล้มชนราวบันได เชื่อว่าลูกชายน่าจะถูกทำร้าย จนทำให้ได้รับบาดเจ็บหนักแน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบเพื่อให้เกิดความกระจ่าง หากสิ่งที่สงสัยเป็นจริงจะเอาเรื่องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด” พ่อของน้องชายแดน กล่าว

ส่วนเรื่องที่ ด.ช.ฐปกร ได้รับบาดเจ็บหนักจนอาการโคม่า มีเงื่อนงำมาจากการถูกทำร้ายหรือไม่นั้น ต้องเชิญตัวเจ้าของสถาบัน รวมถึงนักเรียนคนอื่น ๆ มาสอบปากคำอย่างละเอียดก่อน หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจึงจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป และต่อมากลางดึกวันที่ คืนที่ผ่านมา (13 มิ.ย.) ที่า ด.ช.ฐปกรได้เสียชีวิตลงแล้ว แพทย์ได้ชันสูตร และ อยู่ใน ชั้นพนักงานสอบสวน เพื่อคลี่คลายคดี ต่อไป