วิกฤติฝุ่นหมอกควัน พระครูบาบุญชุ่ม ห่วงใยสุขภาพศิษยานุศิษย์ ร่วมพิธีสรงน้ำขอพร 4 เม.ย.นี้ ประสานเตรียมหน้ากากกรองอากาศ พร้อมบอกบุญรับบริจาค...

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 62 พลเอกสุทัศน์ จารุมณี ประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้ว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิดอยเวียงแก้ว ร่วมกับศิษยานุศิษย์ ศรัทธา สาธุชน จัดงานบำเพ็ญกุศลสรงน้ำขอพรจาก พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ เนื่องในโอกาสประเพณีสงกรานต์ในวันที่ 4 เม.ย.นี้ และพระครูบาบุญชุ่มจะได้แสดงธรรม ก่อนจะเดินทางไปบำเพ็ญเพียรภาวนาในถ้ำ ณ สหภาพเมียนมา เป็นเวลา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน

ทั้งนี้จากสถานการณ์วิกฤติด้านหมอกควันและฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่ภาคเหนือ พระครูบาบุญชุ่มมีความห่วงใยสุขภาพของศิษยานุศิษย์ ศรัทธา สาธุชนทุกคน ที่จะมาร่วมพิธีสรงน้ำขอพร ได้มอบหมายให้มูลนิธิดอยเวียงแก้ว จัดให้มีมาตรการต่างๆ ในการป้องกันและลดอันตรายจากหมอกควันและฝุ่น PM2.5 ให้ดีที่สุด จึงได้เตรียมการและประสานงานโดยจัดระบบสายยางฉีดพ่นละอองน้ำลดฝุ่นควันทั่วบริเวณพิธี และประสานงานบอกบุญจัดหาหน้ากากกรองอากาศแบบ N95 ขณะนี้ได้จัดเตรียมไว้แล้วจำนวนหนึ่ง จึงประชาสัมพันธ์ให้สวมหน้ากากตลอดเวลา

นอกจากนี้พระครูบาบุญชุ่มตระหนักอย่างยิ่งต่ออันตรายในการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งในวันที่ 4 เม.ย. ซึ่งคาดว่าจะมีพุทธศาสนิกชนมาร่วมพิธีสรงน้ำขอพรในเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก โดยได้เตรียมหน้ากากกรองอากาศ และสามารถร่วมทำบุญหน้ากากกรองอากาศ โดยการนำมาเผื่อแผ่แก่ผู้อื่นด้วย สามารถติดต่อได้ที่มูลนิธิดอยเวียงแก้ว ซึ่งได้ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน เตรียมการและดำเนินงานอย่างดีที่สุดในการป้องกันอันตรายต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชน.