กระทงขนมปังมันธรรมดาไป แม่ค้าที่ตลาดสดเทศบาล 1 จ.พิษณุโลก ปิ๊งไอเดียเก๋ ทำกระทงขนมปังรูปแบบต่างๆ เช่น ปลา เต่า และจระเข้ แถมมีเลขเด็ดให้คนซื้อเอาไปเสี่ยงโชคหลังทำบุญให้อาหารกับปลาด้วย...

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 16 พ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่บริเวณวงเวียนขายสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือลอตเตอรี่กลางตลาดสดเทศบาล 1 หรือตลาดใต้ เขตเทศบาลนครพิษณุโลก มีแม่ค้านำขนมปังสำหรับลอยในแม่น้ำเพื่อเลี้ยงปลาช่วงเทศกาลลอยกระทงมาวางจำหน่าย มีรูปไอเดียเก๋น่าสนใจ สอบถามทราบชื่อคือ นางสมศรี พลสุทธิ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/71 ถนนจ่านกร้อง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยนางสมศรี เปิดเผยว่า ขนมปังหรือขนมปลารูปร่างแปลกๆ ทั้งหมดนี้ตนสั่งมาจากผู้ผลิตรายหนึ่งแถววัดอรัญญิก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งจะทำขนมปลารูปร่างต่างๆ มาขายหลายรูปแบบ เป็นที่นิยมจากผู้สนใจอย่างมากในช่วงเทศกาลปีนี้ ทำให้มียอดสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมาก

 

ในส่วนของตนที่รับมาขายที่ตลาดใต้ จะมีขนมปลาแบบเต่าและจระเข้ นางสมศรี กล่าวต่อว่า หลังจากนำมาวางขาย มีผู้สนใจซื้อจนหมดทุกวัน ส่วนใหญ่ก็จะนำไปทำบุญเลี้ยงในแม่น้ำน่านตามจุดต่างๆ ที่มีอยู่หลายแหล่ง นอกจากนี้ยังมีผู้สนใจสั่งซื้อกับตนทางไลน์กว่า 100 ชิ้นแล้ว โดยตนจะจำหน่ายชิ้นละ 35 บาทเท่านั้น สำหรับตัวเลขต่างๆ นั้นผู้ผลิตหรือคนทำขนมปลาทำเล่นๆ ในตอนแรก แต่กลับได้รับความสนใจจากแม่ค้ารายย่อยที่บอกว่ามีคนนิยมซื้อกัน แถมยังนำตัวเลขนั้นไปเสี่ยงโชคกันอีกด้วย ก็เลยทำเพิ่มขึ้น

...

ลูกค้าของตนบางคนได้เลขเด็ดมา ตรงกับเลขที่ปรากฏบนขนมปลาก็จะซื้อนำไปเลี้ยงปลาเพื่อให้โชคดีถูกหวยกันเป็นแถว ขนมปลาสำหรับลอยกระทงนี้จะขายดีมากก็ช่วงใกล้วันลอยกระทง ประมาณวันที่ 20–23 พ.ย.นี้ หากท่านใดสนใจก็โทรศัพท์สอบถามนางสมศรีได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 065-0588690 เนื่องจากจะวางขายที่ตลาดใต้เฉพาะช่วงเช้าของทุกวันจนถึงวันลอยกระทงเท่านั้น.