ทหาร ตำรวจ พร้อมฝ่ายปกครอง นำกำลังเข้าจู่โจมจับกุมชาวบ้าน ลอบขุดหาแร่ทองคำ บริเวณเขาพนมพา จ.พิจิตร จับได้ 2 ราย แต่เชื่อมีมากกว่านั้น หลังพบพื้นที่ถูกลอบขุดนับร้อยไร่ ...

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 พ.ค. นาย วีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผวจ.พิจิตร สั่งการให้ พ.อ.ศุภฤกษ์ สถาพรผล รอง ผบ.มทบ.36 พ.ต.อ.เทพประทาน นิพิวรรณ ผกก. สภ.วังทรายพูน นายวัชรพงษ์ เมืองเกิด ปลัดอาวุโส ป่าไม้ จ.พิจิตร นำกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อส. กว่า 50 นาย เข้าตรวจพื้นที่ เขาพนมพา และพื้นที่รอบๆ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าสงวน หมู่ 7 อ.วังทรายพูน เพื่อจู่โจมตรวจค้น จับกุมชาวบ้านที่บุกรุก ลักลอบขุดหาแร่ทองคำ ทั้งบริเวณบนเขาพนมพาและพื้นที่โดยรอบที่เป็นของวัดธรรมกาย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจค้นกว่า 2 ชม. จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย ทราบชื่อคือ นายธนิต ก๊กสอน อายุ 57 ปี และ นางจักรกฤษ ศรีอินทร์ อายุ 38 ปี พร้อมของกลางเป็นเครื่องมือในการร่อนทองคำ กระสอบปุ๋ยบรรจุหินดินแร่ เป็นจำนวนมาก จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังทรายพูนเพื่อ ดำเนินคดี กระทำผิดตามพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ.2561

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบร่องรอยการลักลอบขุดหาแร่ทองคำ พื้นที่กว้างนับร้อยไร่ แต่ชาวบ้านที่ลักลอบขุดไหวตัวทัน หลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง.