ปืนแก๊ปสอย! สับหัวชำแหละ กินแกล้มเหล้า

สลดใจคนรักสัตว์ ชาวบ้านระดมกำลังช่วยกันดับไฟไหม้ป่าใกล้ชุมชน เห็นหนุ่มเดนคุกขี่ จยย.สวนออกจากป่าท่าทางมีพิรุธ สะกิดตำรวจและเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าค้นบ้าน ตะลึงเจอซากลิงแสมถูกชำแหละชิ้นส่วนแยกหัว มือ เท้า พร้อมปรุงอาหาร เจ้าตัวยอมรับล่ามาจากป่าสงวนแห่งชาติ อ้างจะนำมาย่างแกล้มเหล้า ถูกดำเนินคดี 2 ข้อหาหนัก

ตำรวจตะครุบทาสยาบ้าล่าลิงแสมมากินแกล้มเหล้ารายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 23 ก.พ. พ.ต.ท.เด่นเดียว ดอนตุ้มไพร สวป.สภ.หนองบัวเหนือ อ.เมืองตาก พร้อมเจ้าพนักงานป่าไม้ และฝ่ายปกครอง จับกุมนายนิคม หรือแทน มั่นภักดี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/2 หมู่ 6 บ้านไร่ท่าตะกู ต.หนองบัวเหนือ อ.เมืองตาก พร้อมของกลางเป็นซากลิงแสม ไม่ทราบเพศ ถูกชำแหละแล้ว 1 ซาก เนื้อลิงชำแหละน้ำหนัก 2 กก. หัวลิง 1 หัว ขาลิง 2 ขา มือลิง 2 มือ และรถ จยย. 1 คัน เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะพบมีสารเมทแอมเฟตามีนเจือปน

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้านหนองบัวเหนือ ระดมกำลังช่วยกันดับไฟป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติบ้านไร่ท่าตะกู ระหว่างนั้นพบนายนิคมขี่รถ จยย.ฮอนด้า ไม่ติดแผนป้ายทะเบียนออกมาจากป่าท่าทางมีพิรุธ เมื่อนายนิคมเห็นชาวบ้านรีบเร่งเครื่องหลบหนี ชาวบ้านเห็นผิดปกติแจ้งตำรวจติดตามไปที่บ้านของนายนิคม เจ้าหน้าที่กระจายกำลังตรวจค้น กระทั่งพบซากลิงแสมที่เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองถูกชำแหละแยกชิ้นส่วนแล้ว บรรจุอยู่ในตะกร้าพลาสติกสีเขียววางไว้หลังบ้าน คาดว่านายนิคมใช้ปืนแก๊ปยิงลิงในป่า ยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวนพบว่านายนิคม มีประวัติอาชญากรรมโชกโชนเข้าออกคุกเป็นว่าเล่น ทั้งคดียาเสพติดและลักทรัพย์ ล่าสุดเพิ่งพ้นโทษมาไม่นานในข้อหาเสพยาบ้า นายนิคมให้การรับสารภาพว่าซากลิงที่แยกชิ้นส่วนแล้วทั้งหมดเป็นของตน ไปล่ามาจากในป่าบ้านไร่ท่าตะกูเพื่อนำมาย่างแกล้มเหล้าและทำอาหารกิน อ้างว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก ควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.โกมิน ยศปัญญา รอง สว. (สอบสวน) สภ.หนองบัวเหนือ ดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ ล่าหรือพยายามล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง, มีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

...