พ่อค้าขายนอต เมืองนครสวรรค์ แค้นใจโจรจอมย่องเบา สะเดาะกุญแจเข้ามาลักของในร้าน แม้จะคล้องกุญแจไว้ 3 ดอกยังโดนไปนับล้านกว่าจะรู้ตัว เลยลงทุนซื้อแม่กุญแจชนิดดีที่สุดในโลกมาคล้องไว้ 17 ดอก บอกไขเองยังท้อ นับประสาอะไรกับโจร..

เช้าวันที่ 7 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดนครสวรรค์ มีร้านขายนอตร้านหนึ่งใช้แม่กุญแจล็อกบ้านถึง 17 ดอก จึงได้เดินทางไปที่ร้านดังกล่าว ชื่อร้านน็อตเก่งงขายอุปกรณ์โอลิง นอต เครื่องมือช่าง เลขที่ 124 ถนนสายมาตุลี ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ หลังโลกโซเชียลได้แชร์ภาพที่ประตูหน้าร้านดังกล่าว มีการนำแม่กุญแจมาล็อกไว้ประตูเหล็กหน้าร้านนับได้ 17 ดอก ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้ที่เดินผ่านไปมา และผู้พบเห็นว่า เหตุใดถึงต้องใช้กุญแจล็อกประตูร้านมากมายขนาดนี้

จากการเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของร้าน ชื่อ นายเอี่ยม มณีสุขเกษม อายุ 55 ปี ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อประมาณปลายปี 2560 ที่ผ่านมา ตนเองใช้แม่กุญแจล็อกประตูเหล็กหน้าร้านเพียงแค่ 3 ดอกทุกวัน อยู่มาประมาณกลางเดือนพฤศจิกายน 2560 พบว่ามีอะไหล่ นอต ที่มีราคาแพงได้หายไปเป็นจำนวนมากจนผิดสังเกต จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า กล้องถูกดับไปในช่วงเวลานั้นก็ไม่พบอะไรผิดสังเกต แต่บางครั้งก็พบว่ากล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านได้ถูกมือดีปัดให้หันไปทางอื่นที่ไม่หน้าร้าน ส่วนคนร้ายที่เข้าไปในร้านได้คาดว่าน่าจะสะเดาะกุญแจเข้าไปขโมยของร้าน เพราะว่ามาเปิดร้านตอนเช้าแม่กุญแจที่ใส่ไว้นั้นยังอยู่เหมือนเดิม ตนเองจึงต้องไปหาซื้อกุญแจที่ดีที่สุดในราคาลูกละ 5,000 บาท จำนวน 14 ลูกเพื่อมาทำการล็อกประตูและล่ามโซ่กับประตูเหล็กเป็นจำนวน 17 ลูก มีอยู่ 1 ลูกที่เป็นกุญแจแบบพิเศษมีเสียงดังถ้าแม่กุญแจมีการถูกกระทบกระเทือน 

...

นายเอี่ยม ยังเล่าต่อว่า แม่กุญแจที่ใช้ล็อกประตูร้าน ทั้งหมด 17 ดอก เป็นกุญแจชนิดทนทานและชนิดที่ดีที่สุดในโลก ตนลงทุนซื้อมาในราคาดอกละ 5,000 บาท และทุกดอกจะมีการติดตัวเลขไว้ ทั้งลูกกุญแจและแม่กุญแจ เพื่อให้ง่ายต่อเวลาไขเปิด-ปิดร้าน ซึ่งจะใช้เวลาไขนานในการเปิด ปิดร้าน ก็รู้สึกท้อใจบ้าง แต่ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้ว เพราะตนโดนมามากจนรับไม่ไหวแล้ว

“ของขายในร้านหายหลายครั้ง รวมมูลค่านับล้านบาท จึงตัดสินใจล็อกประตูร้านไว้แบบนี้ แค่เราเองยังรู้สึกท้อกับการไขกุญแจเปิดร้าน นับประสาอะไรกับโจรที่คิดจะสะเดาะกุญแจเข้ามาก่อเหตุ” นายเอี่ยม กล่าวในที่สุด.