วอนช่วยเหลือ!! หนุ่มอ้วนวัย 20 ปี ชาวสองแคว แถมมีโรคประจำตัว น้ำหนักตัวเกือบ 250 กิโลกรัม อยากผอมเพื่อจะได้หางานช่วยแม่ที่ป่วย มีโรคประจำตัวเช่นกัน ส่วนพ่อเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง เผยตั้งใจเรียนอิเล็กทรอนิกส์ถึงชั้น ปวช.3 แต่ฝันสลายจำใจต้องลาออกเพราะโรคอ้วน และโรคประจำตัวรุมเร้า สุดฝืนใจเรียนต่อไปไม่ได้...



เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชายหนุ่มวัย 20 ปี ป่วยเป็นโรคอ้วน มีน้ำหนักตัวมากกว่า 250 กก. จะลุกจะนั่งก็ลำบากและเดินไม่ไหว อีกทั้งยังมีหลายโรคคอยรุมเร้า โดยพักอาศัยอยู่กับแม่และพี่สาว หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่หมู่บ้านบัวสีเงิน บ้านพักเลขที่ 100/118 หมู่ 2 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบเป็นทาวน์เฮาส์ชั้นเดียวปลูกติดกัน ภายในบ้านพบ นางสมจิตร พุกนุ่น อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน กำลังดูแลปรนนิบัติเอาผ้าชุบน้ำเช็ดตัวให้กับ นายลัทธพล พุกนุ่น หรือน้องอ๊อฟ อายุ 20 ปี บุตรชาย

นางสมจิตร พุกนุ่น เปิดเผยว่า บุตรชายป่วยเป็นโรคอ้วน โรคหัวใจโต โรคหอบหืด โรคความดัน และด้วยน้ำหนักตัวที่มากถึง 250 กก. ส่งผลทำให้มีปัญหาเรื่องการใช้ชีวิตประจำวัน หากลุกยืนเป็นเวลานานก็จะล้มเนื่องจากข้อเท้าเริ่มเสื่อมรับน้ำหนักตัวไม่ไหว จะลุกเข้าห้องน้ำก็ยาก จึงต้องเอากระบอกปัสสาวะไว้ใกล้ตัว ต้องนอนเฉยๆ อยู่กับบ้านเพียงลำพัง เนื่องจากตนเองต้องขี่รถจักรยานยนต์ไปตระเวนขายขนมจีนน้ำยาให้กับลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ ส่วนบุตรสาวก็ออกไปทำงานประจำ ก่อนหน้านี้สามีก็เพิ่งเสียชีวิตไปโรคมะเร็ง ทำให้ปัจจุบันครอบครัวต้องอยู่อย่างลำบาก มีภาระรายจ่ายมากมาย อาทิ ค่าผ่อนบ้านรายเดือนกับธนาคาร ค่าเดินทางเวลาพาบุตรชายไปรักษาพยาบาล เป็นต้น



นางสมจิตร กล่าวอีกว่า ปัจจุบันอาการของน้องอ๊อฟเริ่มน่าเป็นห่วง เพราะหลังจากเวลาเข้านอนช่วงกลางคืนมักจะหลับลึกเรียกปลุกไม่ค่อยตื่น ต้องเขย่าตัวหรือตีแรงๆ ให้สะดุ้งตื่นขึ้นมา เนื่องจากไปพบแพทย์แล้วแจ้งว่าถ้าหากบุตรชายนอนหลับยาวอาจหยุดหายใจไปเฉยๆ อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ในที่สุด จึงต้องการถังออกซิเจนและอุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจให้กับบุตรชายไว้ใช้ยามจำเป็น ที่ผ่านมาตนพาบุตรชายไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ก่อนที่แพทย์จะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลรามาธิบดี แพทย์แนะนำให้ผ่าตัดกระเพาะอาหาร แต่ไม่สามารถรับรองได้ว่าหลังผ่าตัดแล้วคนไข้จะฟื้นร่างกายปกติหรือไม่ ซึ่งบุตรชายก็อยากจะหายจากโรคอ้วน เพราะต้องการไปหางานทำช่วยเหลือภาระครอบครัว และใช้ชีวิตตามปกติเหมือนคนทั่วไป

...



ขณะที่ นายลัทธพล พุกนุ่น หรือน้องอ๊อฟ กล่าวว่า ตอนที่ตนเองยังเด็กก็มีรูปร่างผอมปกติ คาดว่าด้วยกรรมพันธุ์ของครอบครัวที่มีรูปร่างอ้วนท้วม จึงทำให้เมื่อเติบโตขึ้นมาก็มีร่างกายและน้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เรียนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กระทั่งตนเองเรียนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก ชั้น ปวช.ปีที่ 3 แผนกอิเล็กทรอนิกส์ ขณะนั้นมีน้ำหนักเกือบ 200 กก. ต้องเดินขึ้นบันไดไปเรียนบนตึก 4 ชั้น ทำให้เดินไม่ไหว และทำอะไรก็ช้ากว่าเพื่อนๆ จึงตัดสินใจลาออกมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

"ทุกวันนี้รู้สึกเป็นภาระของครอบครัว เนื่องจากแม่กับพี่สาวต้องทำงานหาเงินส่งค่าบ้านหรือรายจ่ายอื่นๆ ตนก็อยากแบ่งเบาภาระบ้าง จึงพยายามออกกำลังกายและควบคุมน้ำหนัก ซึ่งน้ำหนักก็ลงมาเพียงแค่ 5 กก.เท่านั้น จึงต้องเข้ารับการรักษาผ่าตัดอย่างจริงจังถึงจะหาย คาดว่าน่าจะต้องใช้เงินในการรักษาหรือค่าเดินทางไปโรงพยาบาลรามาธิบดีเป็นจำนวนมาก" นายลัทธพล กล่าว

ทั้งนี้จึงขอวอนผู้ใจบุญที่มีจิตเมตตา หรือหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาล ค่าเดินทางและค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อดำเนินการรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถติดต่อช่วยเหลือได้ทางธนาคารออมสิน สาขาท่ามะปราง ชื่อบัญชี นายลัทธพล พุกนุ่น เลขที่บัญชี 020206815308.