ชาวตลาดสวรรคโลก เรี่ยไรเงินให้ จนท.กู้ภัย นำส่งสุนัขจรจัดไปรักษา หลังโดนคนใจร้ายใช้ของมีคมฟันที่หน้าผากจนเป็นแผลฉกรรจ์ สัตวแพทย์พบ กะโหลกยุบ แผลอักเสบลุกลามจนทำให้ตาซ้ายบอดสนิท...

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. นายนิคม พ่วงหงษ์ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์ประชากู้ภัยสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้รับแจ้งจากชาวตลาดสดใน อ.สวรรคโลก ว่า พบสุนัขพันธุ์ไทย สีน้ำตาล เพศผู้ มีบาดแผลที่หน้าผากเป็นบาดแผลฉกรรจ์ ลึกถึงกะโหลกจนยุบ บริเวณด้านหลังธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสวรรคโลก 

เมื่อไปถึงพบว่า สุนัขตัวดังกล่าวนอนหมอบอยู่ด้านหลังธนาคารในอาหารหวาดกลัว  จนท.จึงได้นำขนมมาให้กินจากนั้นจึงได้อุ้มสุนัขตัวนี้ขึ้นรถ เพื่อที่จะนำไปรักษาที่คลินิกสัตวแพทย์ใน อ.สวรรคโลก นอกจากนี้ชาวตลาดใน อ.สวรรคโลก ยังได้เรี่ยไรเงินได้จำนวน 2,965 บาท เพื่อให้ จนท.กู้ภัยนำไปเป็นค่ารักษาสุนัข เนื่องจากสุนัขตัวนี้ไม่มีเจ้าของ แต่นิสัยก็ไม่ดุร้าย+

จากการตรวจบริเวณบาดแผลของเจ้าสุนัขโชคร้ายตัวนี้พบว่า บาดแผลเกิดจากถูกฟันที่ใบหน้า และไม่ได้รักษาจนทำให้บาดแผลติดเชื้อลุกลามจนเป็นบาดแผลฉกรรจ์ จนทำให้ตาข้างซ้ายบอดสนิท สัตวแพทย์ได้ทำความสะอาดบาดแผลบริเวณใบหน้า แต่ต้องพามาล้างแผลทุกวัน ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สงสารอยากจะช่วยน้องหมาโชคร้ายตัวนี้ สามารถโทรสอบถามได้ที่นายนิคม เบอร์โทร 08-5400-3334.

...