'ช้าง'ออกจากป่าขุนพะวอมาหากิน 2 คืนซ้อน เดินบริเวณเส้นทางสาย 1175 แม่ระมาด-บ้านตาก ทำให้นักท่องเที่ยวผวาไม่กล้าพักอุทยาน หวั่นถูกทำร้าย ด้าน หน.อุทยาน ต้องชี้แจง ช้างป่าเชื่องมาก จะไม่ทำร้ายคนนอกจากตกใจ...



เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีผู้โพสต์พบช้างป่าออกหากินบริเวณเส้นทางสาย 1175 แม่ระมาด-บ้านตาก ทำให้ชาวบ้านหลายหมู่บ้านบริเวณดังกล่าว ไม่กล้าออกจากบ้านช่วงกลางคืน เพราะกลัวจะพบช้างแล้วอาจจะถูกทำร้าย


และเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านบริเวณรอยต่อระหว่างบ้านตือลือ และบ้านกองคอง ต.สามหมื่น อ.แม่ระมาด ได้พบช้างกำลังข้ามถนนจากด้านทิศเหนือลงมาทางใต้ แต่ไม่ได้ถ่ายภาพไว้เพราะกลัวมันทำร้าย ต้องจอดรถกว่า 15 นาที ช้างป่าตัวดังกล่าวจึงเดินเข้าป่ากล้วย


ขณะที่ อุทยานแห่งชาติขุนพะวอ ที่อยู่บริเวณที่ช้างป่าผ่านไปมา หลังจากมีข่าวแพร่ออกไป ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่ชอบมากางเต็นท์โต้ลมหนาวทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ต่างหนีหาย เพราะกลัวว่าช้างป่าอาจจะเข้ามาในอุทยาน

ด้าน นายประสาท กำเนิด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติขุนพะวอ กล่าวว่า ปกติช้างป่าเชื่องมาก จะไม่ทำร้ายคนนอกจากตกใจ หรือพบช้างบ้านก็จะทำร้ายช้างด้วยกัน เพราะคนละกลิ่นกับช้างป่า.

...