กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ Roadshow 2024 ประเดิมที่ จ.อุดรธานี ก่อนจัดต่อที่ จ.สงขลาและนครสวรรค์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ของประเทศ ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเลือกลงทุนแฟรนไชส์ตามความสนใจและความถนัด

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ Roadshow 2024 ยกขบวนแฟรนไชส์ชั้นนำกว่า 40 แบรนด์ ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม บริการและค้าปลีกไปให้ผู้สนใจเลือกตามความสนใจและความถนัด เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการขยายธุรกิจและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสร้างโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการไทย รวมถึงเป็นการช่วยเหลือผู้ว่างงาน และผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเองให้สามารถเข้าถึงโอกาสในการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ พร้อมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและสร้างอาชีพให้กับประชาช

ทั้งนี้ การจัดงานแฟรนไชส์สร้างอาชีพ Roadshow 2024 จะมีขึ้นที่ จ.อุดรธานี ระหว่างวันที่ 25-29 ต.ค.2567 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัลอุดรธานี ตั้งแต่เวลา 10.30-20.00 น. โดยขอเชิญชวนประชาชนและผู้ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเองสามารถเลือกซื้อแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับความต้องการและเจรจาซื้อขายธุรกิจได้โดยตรงจากเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ มากกว่า 40 แบรนด์ ไฮไลท์สำคัญของการจัดกิจกรรม คือ การแสดงและจำหน่ายสินค้าธุรกิจแฟรนไชส์ การเจรจาทางธุรกิจ (Business Matching) เพื่อเป็นเวทีพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการจากหลากหลายสาขาธุรกิจ เป็นการเปิดรับและสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ นอกจากนี้ ยังมีสถาบันการเงินมาร่วมออกบูธให้คำปรึกษาแนะนำและสนับสนุนเงินทุนพร้อมเงื่อนไขพิเศษให้ผู้ที่สนใจ หรือ ผู้ที่กำลังมองหาทำเลการค้าจากทุกพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมรับโปรโมชั่นส่วนลดแฟรนไชส์ราคาสุดพิเศษภายในงาน

...

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กิจกรรมแฟรนไชส์ Roadshow 2024 เป็นนโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ของประเทศ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับคนไทย รวมทั้งช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโต อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาลเป็นจุดเริ่มต้นของการเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจของแต่ละจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าพร้อมให้การสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด คาดว่า เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาของการจัดกิจกรรมใน 4 ภาค จะมีผู้เข้าชมงานรวมทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 8,000 คน และสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท

สำหรับการจัดงานดังกล่าว ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่ภาคใต้ระหว่างวันที่ 14-18 พ.ย.2567 ที่ห้างเซ็นทรัลหาดใหญ่ จ.สงขลา และภาคกลางวันที่ 12-16 ธ.ค.2567 ที่ห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ขอเชิญชวนผู้ว่างงาน หรือ ผู้สนใจลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ในพื้นที่จังหวัดจัดงานและพื้นใกล้เคียงเข้าร่วม เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับตนเอง โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายด่วน 1570 โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5953 อีเมล์ franchisedbd@gmail.com
ซึ่งปัจจุบันมีธุรกิจแฟรนไชส์ผ่านการพัฒนาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าแล้วรวมทั้งสิ้น 545 ราย แบ่งเป็น ธุรกิจอาหาร 248 ราย (คิดเป็นร้อยละ 46) ธุรกิจเครื่องดื่ม 106 ราย (คิดเป็นร้อยละ 19) ธุรกิจการศึกษา 68 ราย (คิดเป็นร้อยละ 13) ธุรกิจบริการ 66 ราย (คิดเป็นร้อยละ 12) ธุรกิจค้าปลีก 33 ราย (คิดเป็นร้อยละ 6) ธุรกิจความงามและสปา 24 ราย (คิดเป็นร้อยละ 4)