ททท.เชียงใหม่ เตรียมจัดงานเทศกาลขนหัวลุกเวียงพิงค์ขึ้นในวันที่ 29 ส.ค. - 1 ก.ย. 2567 กลางเมืองเชียงใหม่ โดยในงานรวมเรื่องผีๆ ความเชื่อต่างๆ อาจจะมีสายมูเตลูบ้าง แต่ไม่ทิ้งความรื่นเริงสนุกสนาน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยว เอาใจคนเจนวายที่ชอบความตื่นเต้นแปลกใหม่  

นางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่จะมีการจัดงาน "เทศกาลขนหัวลุกเวียงพิงค์" ขึ้นในวันที่ 29 สิงหาคม - 1 กันยายน 2567 ที่บริเวณสวนสาธารณะบนที่ดินของการรถไฟ จังหวัดเชียงใหม่ ว่า สำหรับการจัดงานครั้งนี้เป็นงบการจัดงานตามงบปกติของ ททท.ประเทศไทย โดยภูมิภาคภาคเหนือ ททท.จากส่วนกลางก็ได้จัดกิจกรรมตัวเทศกาลขนหัวลุกเวียงพิงค์ในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงกรีนซีซั่น โดยกิจกรรมนี้เมื่อ 3 ปีก่อนเคยจัดที่ย่านมักกะสัน กรุงเทพมหานคร ก็ได้รับการตอบรับที่ดีก็เลยนำแนวคิดนี้มาจัดกิจกรรมที่จังหวัดเชียงใหม่

...

การจัดเทศกาลขนหัวลุกเวียงพิงค์นี้จะเป็นการจัดงานในเรื่องของความเชื่อของคนไทย อาจจะไม่มูโดยตรง แต่ก็เป็นความเชื่อจิตวิญาณเข้ามาด้วย แต่ก็เป็นรูปแบบของการจัดงานที่เน้นความสนุกสนานไปด้วย โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้ก็จะมีทั้งหมดประมาณ 8 กิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น 1.สายเสริม คือการเสริมดวง/เสริมชะตา 2.สายกิน ก็จะเป็นพวกอาหารที่ทางผู้ประกอบการร้านอาหารจัดมาให้ 3.สายไหว้ 4.สายบุญ 5.สายดวง 6.สายสนุก 7.สายสยอง และ 8.สายย่อ

...

วันที่ 27 สิงหาคมนี้จะได้มีการเชิญสื่อมวลชนมาร่วมชมสถานที่จัดงานก่อนในรอบสื่อมวลชน เพื่อมาดูการเตรียมสถานที่จัดงาน คาดว่าช่วงนั้นจะแล้วเสร็จประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ เพื่อดูหน้างานก่อนที่จะมีการจัดงานจริงในวันที่ 29 สิงหาคม 2567 นี้ ซึ่งเชื่อว่างานนี้นั้นจะมีนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวเชียงใหม่ โดยเฉพาะคนเจนวายจะให้ความสนใจเข้าร่วมงานกันจำนวนมาก เพราะถึงว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่ที่เพิ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ด้วย ขณะเดียวกันถ้าหากการจัดงานเทศกาลขนหัวลุกเวียงพิงค์นั้นจัดแล้วได้รับการตอบรับที่ดีนั้น ในอนาคตก็จะมีการต่อยอดเพิ่มกิจกรรมที่น่าสนใจมากขึ้น   

...

อย่างไรก็ตามถ้าหากนักท่องเที่ยวท่านใดมีการวางแผนที่จะเดินทางมาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ ก็สามารถแวะมาเที่ยวงานเทศกาลขนหัวลุกเวียงพิงค์ได้ ซึ่งงานจะมีตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม - 1 กันยายน 2567 งานเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00-23.00 น. และพิเศษหากใครไปเที่ยวและลงทะเบียนหน้างานก็จะได้รับด้ายสายสิญจน์จากพระชื่อดังจาก วัดป่าแดด อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ ด้วย.

...