ททท.ตราด จับมือธุรกิจการท่องเที่ยว ชู 'เกาะช้าง' น่าเที่ยวหน้าฝน มีดีกว่าที่คิด หวังกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงกรีนซีซั่น ทั้งอากาศเย็นสบาย ที่พักราคาถูก พร้อมจัดโปรโมชันล่อใจ สั่งเมนูกุ้งทะเล กก.ละ 200 บาท โดยเป็นกุ้งขนาด 30 ตัว/1 กก. สามารถเลือกทำได้ 3 เมนู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจังหวัดตราด และ นายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด พร้อมคณะกรรมการสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด ร่วมหนุนกิจกรรม "เที่ยวเกาะช้างหน้าฝน มีดีกว่าที่คิด" ลองมาเที่ยวเกาะช้างหน้าฝน มันมีดีกว่าที่เราคิดจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศที่แสนดี เย็นสบาย ที่พักราคาถูก อาหารทะเลสดๆ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกาะช้าง โดยจัดกิจกรรมเปิดโปรโมชันพิเศษ เที่ยวเกาะช้างหน้าฝนกรีนซีซั่น สั่งเมนูกุ้งทะเลแค่ กก.ละ 200 บาทเท่านั้น โดย ททท.จัดงบประมาณจ่ายค่าเมนูกุ้งส่วนเกินให้นักท่องเที่ยวได้รับประทาน ขณะเดินทางมาท่องเที่ยวพักค้างที่เกาะช้าง โดยมีเมนูให้ได้เลือก 3 เมนู คือ เมนูกุ้งเผา กุ้งลวก และกุ้งอบเกลือ พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด ในราคาเมนูละ 200 บาท ต่อน้ำหนักกุ้ง 1 กก. เป็นกุ้งขนาดไซส์ 30 ตัว/1 กก.

...

นายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวได้รับการจัดงบประมาณจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดย ว่าที่ร้อยตรี กรกฎ โอภาส ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด ให้สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราดจัดโครงการนี้ โดยมีร้านค้าเข้าร่วมแล้ว 5 ร้านด้วยกันในวันนี้ และยังจะมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการเพิ่มอีก ทั้งนี้ เนื่องด้วยในช่วงกรีนซีซั่นหรือช่วงฤดูฝน มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้างค่อนข้างน้อย

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด กล่าวต่อว่า ทาง ททท. สำนักงานตราด จึงร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด จัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยว มาท่องเที่ยวเกาะช้าง ช่วงหน้าฝน หรือกรีนซีซั่น เป็นช่วงที่เกาะช้างมีความสวยงาม ด้วยธรรมชาติที่สวยงาม และทะเลมีความอุดมสมบูรณ์ ด้วยทรัพยากรสัตว์น้ำ ทั้งปู ปลา กุ้ง หอย โดยเฉพาะกุ้งแชบ๊วยจะมีอยู่ชุกชุม ถือเป็นเทศกาลกินกุ้งของอำเภอเกาะช้าง จึงจัดโครงการให้นักท่องเที่ยวมีโอกาสมาท่องเที่ยวเกาะช้าง และกินกุ้งเกาะช้างกับโครงการนี้

...

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถเปิดดูรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊กเพจ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 081-983-6498.