เทศบาลเมืองเบตงทดสอบความพร้อมของบอลลูน ที่เตรียมไว้สร้างสีสันในการจัดงาน เทศกาลผลไม้และของดีเมืองเบตงประจำปี 2567 ประชาชนนักท่องเที่ยวตื่นเต้นให้ความสนใจอย่างมาก โดยมีขึ้นในวันที่ 25-30 ก.ค. นี้ ที่ปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์

เมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ (25 ก.ค. 67) ที่บริเวณปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ฝั่งรูปปั้นไก่เบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมด้วยนายศิริ มงคลประจักษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง ลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อยในการทดสอบบอลลูนยักษ์ ที่จะนำมาโชว์ สร้างสีสันในงานเทศกาลผลไม้และของดีเมืองเบตง ประจำปี 2567 ที่ทางเทศบาลเมืองเบตงร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลาจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-30 กรกฎาคม 2567 ตามโครงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเบตง ซึ่งขณะทดสอบบอลลูน ก็มีประชาชนที่ทราบข่าว นักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมาบริเวณนี้ ต่างก็เข้ามาดู มาถ่ายรูป เซลฟี่ เก็บไว้เป็นที่ระลึก เด็กๆ ที่ผู้ปกครองพามาชม ต่างก็ตื่นเต้น มีรอยยิ้ม สนุกสนานเป็นอย่างมากที่ได้เห็นบอลลูนยักษ์

...

นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองเบตงร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา จัดเป็นประจำทุกปี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และยังเป็นการเฟ้นหาผลไม้ ทุเรียนสายพันธุ์พื้นเมืองที่รสชาติดี มาทำเป็นผลไม้ขึ้นชื่อ เอกลักษณ์ของเมืองเบตง ซึ่งภายในงานก็จะมีกิจกรรมมากมาย มีการประกวดทุเรียนพันธุ์พื้นเมือง พันธุ์มูซังคิง พันธุ์โอวฉี่ และมังคุดในสายหมอก จึงอยากเชิญชวนชาวสวนในพื้นที่อำเภอเบตง ส่งผลไม้ของตนเองเข้าร่วมประกวด

ทั้งนี้ นอกจากที่มีการประกวดผลไม้แล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรม การแข่งกินผลไม้ การแข่งขันตำส้มตำลีลา การแสดงจากศิลปิน การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงวาดภาพ สตรีทอาร์ต ขายสินค้า อาหารต่างๆ และในปีนี้กิจกรรมที่พิเศษสุด ซึ่งคาดว่าจะมาสร้างสีสัน สร้างความสุขความสนุกสนานให้พี่น้องประชาชนชาวเบตงและนักท่องเที่ยว ก็คือการแสดงบอลลูนลมร้อน ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในพื้นที่อำเภอเบตง จะโชว์วันละ 2 รอบ ระหว่างเวลา 17.30–18.30 น. และ 20.30 -21.30 น. ของทุกวัน จึงอยากเชิญชวน พ่อแม่พี่น้องประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยว มาเดินชมเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีเมืองเบตง.

...