กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดประจวบฯ ทิพยประกันชีวิต และศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน จัดงานใหญ่แห่งปี “Durian Lover 2024 คนรักทุเรียน 2024” รวมทุเรียนดังจากหลายแห่ง และทุเรียนป่าละอู GI เจ้าถิ่น ลุ้นซื้อทุเรียน ลูกละ 99 บาทช่วงนาทีทอง 3-7 ก.ค. 67 นี้

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดประจวบฯ บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน ผนึกกำลังจัดงานเทศกาลทุเรียนยิ่งใหญ่แห่งปี “Durian Lover 2024 คนรักทุเรียน 2024” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่หัวหิน โดยมีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ทุเรียน GI อัตลักษณ์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นและหายากของอำเภอหัวหินและจังหวัดใกล้เคียง

ภายในงานจะได้พบกับทุเรียน GI หลากหลายสายพันธุ์ที่ส่งตรงจากไร่ สู่ผู้บริโภค ซึ่งแต่ละสายพันธุ์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งในด้านรสชาติและคุณภาพ รวมไปถึงทุเรียนอัตลักษณ์ที่ขึ้นชื่อระดับประเทศ อย่างทุเรียนป่าละอู ที่มีชื่อเสียงและปลูกในพื้นที่ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ อีกด้วย และยังมีทุเรียนพันธุ์อื่นๆ ที่มีความโดดเด่นและหายาก ซึ่งพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสและลิ้มลอง เฉพาะในงานนี้เท่านั้น

...

น.ส.วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหินแอสเสท จำกัด กล่าวว่า “ศูนย์การค้าบลูพอร์ต จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและสนับสนุนผลผลิตของเกษตรไทยอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และงานนี้เป็นอีกหนึ่งเวทีที่เปิดโอกาสให้เกษตรกรและผู้ประกอบการได้แสดงศักยภาพในการนำเสนอทุเรียนอัตลักษณ์ที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจและเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค โดยผู้ที่เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับรสชาติที่ไม่สามารถหาทานได้จากที่อื่น กับทุเรียนอัตลักษณ์หลากหลายสายพันธ์ุของไทย ที่คัดสรรมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

นอกจากนี้งาน Durian Lover 2024 ยังเป็นพื้นที่สำหรับการเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรแบบยั่งยืนให้กับกลุ่มเกษตรกรอีกด้วย ไม่ใช่แค่หารายได้เพียงแค่การวางจำหน่ายที่บลูพอร์ตหัวหินเท่านั้น ยังกระจายรายได้สู่ชุมชน และเปิดเวทีเพื่อให้เกษตรกรไทยได้พัฒนาสร้างชื่อเสียงให้ผลไม้ไทยสู่ในระดับสากลอีกด้วย กิจกรรมภายในงาน มีการเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับทุเรียนอัตลักษณ์แต่ละสายพันธ์ุ การประกวดทุเรียนหมอนทองและการแข่งขันปอกทุเรียน ชิงเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมใบประกาศ กิจกรรมเวิร์กช็อปการทำขนมจากทุเรียน ตู้กดทุเรียนแคปซูล การจำหน่ายทุเรียนและผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกร กลุ่มองค์กรเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทุเรียนที่ยกขบวนกันมาจากทั่วประเทศ

สำหรับโปรโมชันพิเศษเฉพาะงานนี้ ห้ามพลาดนาทีทองกับจำหน่ายทุเรียนหมอนทอง ลูกละ 99 บาท จนกว่าจะหมด ในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00-19.00 น. จึงขอเชิญชวนคนรักทุเรียน มาร่วมอุดหนุนเกษตรกรไทย และสนุกกับกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย พร้อมพบขบวนทุเรียนและผลไม้ไทย สดจากสวน ส่งตรงจากไร่และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทุเรียนและผลไม้อื่นๆ ที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน ในงานเทศกาล “Durian Lover 2024 คนรักทุเรียน 2024” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2567 ณ ลานอีเวนต์พอร์ต ชั้น G บลูพอร์ตหัวหิน.

...