แจ็ค แฟนฉัน สุดดีใจ ได้เป็นเจ้าของ "เจ้าขุนแผน" ควายเผือกแคระจากอุ๋น แสวงฟาร์มใจที่ขายให้ โดยมี น้ำ รพีภัทร เป็นพยานการรับมอบ เจ้าตัวยืนยันตั้งใจเลี้ยงด้วยตนเอง โดยตั้งใจจะนำไปเลี้ยงไว้ที่บ้านที่กำลังจะเปิดเป็นคาเฟ่ที่ จ.สระบุรี


เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ที่ร้านตำไป เว้าไป by มีสุวรรณคาเฟ่ อยุธยา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา นายรพีภัทร เอกพันธ์กุล หรือ น้ำ รพีภัทร ดารานักแสดงชื่อดัง ร่วมเป็นพยานในการส่งมอบ เจ้าขุนแผน ควายเผือกของอุ๋น แสวงฟาร์มใจ ที่ขายให้กับ นายเฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ "แจ็ค แฟนฉัน" นักแสดงชื่อดัง จากภาพยนตร์เรื่องแฟนฉัน  

...

ทันทีที่ แจ็ค แฟนฉัน เห็นเจ้าขุนแผนควายเผือกแคระ เพศผู้ ก็ออกอาการดีใจ เข้าสัมผัสอย่างใกล้ชิด และสอบถามรายละเอียดต่างๆ ของเจ้าขุนแผนกับทางเจ้าของ แสวงฟาร์มใจ นอกจากนี้ ในวันนี้ยังมีการส่งมอบ ควายเผือก เจ้ากัปตัน และมีการนำควายเผือกค่าตัวสูงที่สุดในไทยอย่าง "เจ้าโก้ เมืองเพชร" ค่าตัว 18 ล้านบาท ควายสวยงามมาโชว์ตัวในงานด้วย ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ 

แจ็ค แฟนฉัน กล่าวว่า ช่วงปีที่แล้วตนเองเห็นควายแคระ แล้วรู้สึกชอบมาก น่ารัก เริ่มต้นศึกษาว่าชีวิตของควายแคระเป็นอย่างไรเลี้ยงยากง่ายอย่างไร ศึกษาจากคลิป ของฟาร์มต่างๆ และไปดูควายแบบจริงจังที่ฟาร์มของพี่น้ำ รพีภัทร ทราบว่า ควายเผือกแคระกำลังเป็นที่นิยมกัน ส่วนตัวไม่ได้ชื่นชอบเพราะตามกระแส ชื่นชอบเพราะความน่ารักของควายแคระ มันน่ารักน่าเอ็นดูตะมุตะมิ พอได้เห็นแล้วมันชอบมันรักอยากเลี้ยง จนให้พี่น้ำ รพีภัทร ช่วยติดต่อ จนได้เป็นเจ้าของควายเผือกแคระ "เจ้าขุนแผน" ยิ่งดีใจมากว่าเราจะได้เป็นของเจ้าของควายแล้วนะ เป็นสัตว์เลี้ยงที่ภูมิใจดีใจมาก

...

นักแสดงหนุ่ม กล่าวต่อว่า ได้มีการวางแผนนำเจ้าขุนแผนไปเลี้ยงที่บ้าน ที่กำลังจะเปิดเป็นคาเฟ่อยู่ใน จ.สระบุรี อยู่ระหว่างการก่อสร้างตอนนี้ใกล้เสร็จแล้ว โดยจะเป็นอาชีพอีกอาชีพที่ตั้งใจจะทำ การเอาไปเลี้ยงไม่ได้เอาไปโชว์หรือเอาไปทรมาน เป็นการเลี้ยงด้วยความรัก ไม่ใช่เอามาเลี้ยงเพื่อผลประโยชน์ แค่มีให้นักท่องเที่ยวได้ชมเจ้าขุนแผน ที่มีความน่ารักอย่างมาก เขาถูกฝึกมาให้แสดงความเคารพการไหว้ ซึ่งจะมีคนที่ช่วยคอยดูแล เจ้าขุนแผนด้วย ส่วนค่าตัวไม่ขอเปิดเผย ไม่อยากให้มองที่ตัวเลข ไม่อยากให้มองเป็นมูลค่า เรามีความสุขที่ได้น้องขุนแผนมาเลี้ยงเท่านั้นพอ ตั้งใจเอามาเป็นของขวัญให้กับลูกที่กำลังจะเกิดด้วยด้วย

ส่วนตัวเลขที่แฟนคลับ เรียกว่าเจ้าพ่อแจ็ค เพราะใบ้ตัวเลข ถูกมาหลายงวดแล้ว  รอลุ้นว่างวดนี้ จะมีเลขอะไร แจ็ค แฟนฉัน บอกว่า เจ้าขุนแผน อะไรดี พร้อมกับหัวเราะ บอกแบบติดตลกว่า ตอนนี้ยังไม่มีตัวเลขอะไร ขอเวลาอีกสัก 1 อาทิตย์ ไปหาล้วงไห ล้วงตัวเลข ที่ไหนแล้วจะมาบอก แล้วจะมาบอกแฟนคลับทุกคน.