พาณิชย์จังหวัดสกลนคร จัดเวิร์กช็อป 150 ผู้ประกอบการ หลักสูตร ยกระดับบรรจุภัณฑ์ สร้างคุณค่าของแบรนด์ เสริมแกร่งการตลาด ครั้งที่ 2 เสริมความรู้การตลาด การสร้างแบรนด์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน สร้างงาน สร้างรายได้

วานนี้ (19 มิ.ย. 2567) ที่โรงแรมเดอะมาเจสติค MJ อ.เมือง จ.สกลนคร กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี โดย นางสาวธนิตา อาจชารี หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และแผนงานสำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย นางเกศินี พวงประดิษฐ์ พาณิชย์จังหวัดสกลนคร ร่วมกันเป็นประธาน เปิดพิธีกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ และให้คำปรึกษาเชิงลึกรายผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและตรงตามความต้องการของตลาด ภายใต้โครงการยกระดับการค้าภาคอีสาน สู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจของอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ในหลักสูตร BUILD THE CREDIBILITY of E-SAN PRODUCTS ยกระดับบรรจุภัณฑ์ สร้างคุณค่าของแบรนด์ เสริมแกร่งการตลาด ครั้งที่ 2

นางสาวธนิตา อาจชารี หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และแผนงานสำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้ปรับตัวต่อบริบทของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป โดยให้ความสำคัญในการทำตลาดในเชิงรุกที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ในทุกระดับ ทั้งรูปแบบการขายตรงและการตลาดออนไลน์ (E-Commerce) ให้มีความพร้อมในทุกด้าน เพื่อยกระดับผู้ประกอบการฐานรากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้มีความรู้ความเข้าใจทั้งด้านการค้า การตลาด การสร้างแบรนด์สินค้า การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายในยุคปัจจุบัน

...

หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และแผนงานสำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี กล่าวต่อว่า หลักสูตรการอบรม ยังครอบคลุมถึงการสร้างคุณค่าของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางการตลาดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตลอดจนนำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้ และกระจายความเจริญสู่ชุมชนในระดับภูมิภาคและผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นางเกศินี พวงประดิษฐ์ พาณิชย์จังหวัดสกลนคร กล่าวว่า กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์และให้คำปรึกษาเชิงลึกรายผลิตภัณฑ์ภายใต้หลักสูตร BUILD THE CREDIBILITY of E-SAN PRODUCTS ยกระดับบรรจุภัณฑ์ สร้างคุณค่าของแบรนด์ เสริมแกร่งการตลาด เป็นกิจกรรมที่จะส่งเสริมและยกระดับขีดความสามารถให้ผู้ประกอบการภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้สามารถแข่งขันได้ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้มีความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ทั้งด้านการค้า การตลาด การสร้างแบรนด์ การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ และการออกแบบบรรจุภัณฑ์ โดยมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการในมิติต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในรูปแบบผสมระหว่างทฤษฎี การปฏิบัติ และการให้คำปรึกษา เพื่อผู้ประกอบการได้นำไปวางแผนและปรับใช้ต่อไป ซึ่งมีผู้ประกอบการในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 150 ราย.