ที่ตลาดนัดพงษ์ศิริ ริมถนนสายด่านขุนทด-บำเหน็จณรงค์ บรรยากาศเต็มไปด้วยผู้คน ที่เดินทางมาแห่เลือกซื้อต้นไม้ ทั้งไม้ผล ไม้ดอก และไม้ประดับ เนื่องในวันวิสาขบูชา 2567 และ วันต้นไม้แห่งชาติ 2567

เมื่อเช้าวันที่ 22 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดนัดพงษ์ศิริ ริมถนนสายด่านขุนทด-บำเหน็จณรงค์ ด้านหลังโรงพยาบาลด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งจัดให้มีทุกวันที่ 2, 12 และ 22 ของทุกเดือน โดยมีร้านค้าทุกประเภท จำนวนร่วม 100 ร้าน ทั้งเสื้อผ้า อาหาร ของเบ็ดเตล็ด เหมือนตลาดคนเดินตลองถม ผู้คนมักจะมาหนาแน่นเฉพาะภาคเช้า

...

เฉพาะวันนี้ ที่ด้านหน้าตลาดริมถนน เป็นโซนตลาดต้นไม้ พบว่าผู้คนหลั่งไหลมาจากทุกอำเภอใกล้เคียง ต่างมาหาเลือกซื้อกล้าไม้ ต้นไม้ เป็นจำนวนมาก เนื่องจากวันนี้เป็นวันวิสาขบูชา ซึ่งวันวิสาขบูชาของทุกปีตรงกับ "วันต้นไม้ประจำปีแห่งชาติ" อีกด้วย โดยหลายภาครัฐออกมารณรงค์ให้ประชาชนปลูกต้นไม้อย่างน้อยคนละ 1 ต้น หรือมีการเวียนเทียนด้วยต้นไม้ แทนดอกไม้ธูปเทียน เวียนเทียนเสร็จแล้วก็นำต้นไม้ไปปลูก 

สำหรับต้นไม้ในตลาดนัดพงษ์ศิริ วันนี้ บางร้านขายเกลี้ยงร้าน เนื่องจากนำต้นไม้มาน้อย เพราะไม่รู้ว่าจะขายดีอย่างนี้ ส่วนใหญ่จะซื้อใส่รถตุ๊กๆ และรถบรรทุกกระบะ นำกลับบ้าน มีทั้งกล้าเล็ก ขายเป็นแพ็ก 4 ต้น 100 ส่วนไม้ใหญ่สูงประมาณ 1-1.5 เมตร ต้นละ 100-150 บาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไม้ผล ทั้งมะม่วง ทุเรียน และอื่นๆ ผักริมรั้วอย่าง ต้นชะอม ก็ขายดี ขนาดกิ่งชำพอรากออก ก็นำมาขายมัดละ 40 ต้น 400 บาท คนถึงกับรุมซื้อกันแน่น ทั้งนี้เนื่องจากมีเมฆฝนครึ้มและตกลงมาเมื่อ 2-3 วันก่อนหน้านี้แล้วด้วย จึงเหมาะแก่การปลูกต้นไม้อย่างยิ่ง.