เปิดเมนูอาหารพื้นบ้านที่เกาะช้าง จ.ตราด แนะนำ "หมึกน้ำดำ" เมนูเด็ดที่มีมาตั้งแต่โบราณ กินกันให้ปากดำ รับประกันความอร่อยเกินบรรยายจากเชฟสาวมือหนึ่ง แกรนด์วิว รีสอร์ต ด้วยความมันกรุบกรับ กรุบกรับ ด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นตัวหมึกสดๆ จากทะเลวันต่อวัน

นางสาวนิสา บัวแก้ว วัย 37 ปี เชฟมือหนึ่งของโรงแรมแกรนด์วิว รีสอร์ต ที่เป็นชาวตราดโดยแท้จริงถูกถ่ายทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น โดยมีคุณภิราพัณณ์ วงมณีกิจชัย เป็นเจ้าของโรงแรม ที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนที่เกาะช้าง ก็ต้องแวะมาชิมอาหารพื้นบ้านอย่างหมึกน้ำดำ ที่มาแล้วต้องลองพลาดไม่ได้ 

...

สำหรับเมนูเด็ดของร้าน คือ หมึกน้ำดำ เชฟเตรียมวัตถุดิบ คือ หมึกสดๆ พร้อมด้วยเครื่องเคียง เช่น หอมกระเทียมมาคั่วไฟอ่อนๆ ก่อนใส่น้ำเปล่าลงไปปรุงรสด้วยเครื่องปรุงตามสูตร นำหมึกสดลงไปคั่วก่อนเติมน้ำดำลงไป เป็นอันว่าเสร็จ ได้หมึกน้ำดำที่มีรสชาติแสนอร่อย

เชฟสาว กล่าวว่า หมึกน้ำดำจะอร่อยหรือไม่อร่อยอยู่ที่น้ำดำของแต่ละบุคคลที่ทำปรุงแต่งแบบไหน ส่วนสูตรของตัวเองที่ปรุงเป็นสูตรของแม่ รุ่นสู่รุ่นถูกถ่ายทอดต่อกันมา

นางสาวนิสา เชฟมือหนึ่งของโรงแรม กล่าวอีกว่า ตอนนี้ทางโรงแรมเตรียมความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คาดว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเกาะช้างกันเป็นจำนวนมาก และเข้ามาสั่งอาหารกับทางโรงแรม โดยเฉพาะหมึกน้ำดำ เนื่องจากทางโรงแรมมีเมนูอาหารพื้นบ้านจังหวัดตราดเป็นหลัก ราคาหลักร้อยเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีดนตรีไทยอย่าง เช่น ขิม เล่นให้นักท่องเที่ยวฟังขณะทานอาหารอีกด้วย.

...