ตีตั๋วไปพังงา นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ แห่ลงเรือไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันอย่างคึกคักช่วงวันหยุด เพื่อดำน้ำดูปะการัง สังสรรค์กับปลาการ์ตูน เล่นน้ำคลายร้อน ทักทายปูไก่เจ้าถิ่นบนเกาะ

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศของการท่องเที่ยวทางทะเลในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก แห่เข้ามาท่องเที่ยวชมความสวยงามของท้องทะเลอันดามัน ทั้งหาดทรายขาว น้ำทะเลใส ธรรมชาติที่สมบูรณ์ทั้งบนเกาะและใต้ท้องทะเล โดยในทริปของทุกบริษัททัวร์ จะต้องแวะที่เกาะเมียง หรือเกาะสี่ ที่เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานฯ

...

สำหรับบนเกาะจะมีหาดเจ้าหญิง เป็นหาดหน้าเกาะ มีหาดทรายขาวละเอียดยาวประมาณ 400 เมตร นับเป็นทรายขาวสวยมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย น้ำทะเลสีฟ้า เป็นจุดลงเล่นน้ำและดำน้ำตื้น มีปะการังกระจายอยู่เป็นกลุ่มต่อเนื่องไปถึงแนวโขดหิน โดยนักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำดูปะการังและปลาสวยงามที่หน้าเกาะเก้า หรือเกาะบางู 

จากนั้นก็เดินทางต่อไปที่เกาะแปด หรือเกาะสิมิลัน ซึ่งเป็น 1 ใน 2 เกาะไฮไลต์ และยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทาง 300 เมตร เป็นป่าดิบชื้น ระหว่างทางหากโชคดีก็จะพบกับปูไก่ ปูเจ้าถิ่นของหมู่เกาะสิมิลัน และบริเวณหาดเล็กนี้ยังมีแนวปะการังขนาดเล็กกระจายเป็นหย่อมๆ มีปลาทะเลสวยงามตามแนวปะการัง เช่น ปลาการ์ตูนส้มขาว หรือที่คนนิยมเรียกว่า “นีโม” ปลาผีเสื้อ และหอยมือเสือ รวมถึงเต่าทะเล

สำหรับฤดูกาลท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันปี 2566-2567 เปิดให้เข้าเที่ยวชมระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม 2566-15 พฤษภาคม 2567.