กุหลาบพันปีบนผาหัวสิงห์ ดอยม่อนจอง ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย กำลังบานสะพรั่งเต็มที่ คนแห่เที่ยวสัมผัสธรรมชาติก่อนช้างมาถึง เพราะหากมีการพบช้างป่า จนท.อาจจะต้องปิดการท่องเที่ยวเพื่อความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ยังคึกคักต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวพากันเดินทางไปตามยอดดอยต่างๆ เพื่อสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นในช่วงปลายฤดูหนาว ที่ยอดดอยม่อนจอง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวพากันเดินทางไปพักผ่อนสัมผัสธรรมชาติ ท่ามกลางอากาศเย็นสบายที่ประมาณ 7-10 องศาเซลเซียส โดยช่วงนี้เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย ยังคงเปิดพื้นที่สำหรับการท่องเที่ยวไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ หรืออาจประกาศปิดทันทีหากตรวจพบช้างป่าเข้ามาอยู่อาศัยในพื้นที่

สำหรับดอยม่อนจองมี “ผาหัวสิงห์” เป็นจุดไฮไลต์ของการเดินทาง โดยเป็นชะง่อนผาที่ยื่นออกไป มีรูปร่างคล้ายหัวสิงโต จุดนี้สามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา ทั้งในช่วงพระอาทิตย์ตกในยามเย็นและช่วงเช้าที่พระอาทิตย์ขึ้น นอกจากนี้ในระยะนี้ที่บริเวณยอดดอยนั้นยังคงมีทะเลหมอกให้ได้ชมอยู่ต่อเนื่อง รวมไปถึงพรรณไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ โดยล่าสุดกุหลาบพันปีที่บริเวณยอดดอยม่อนจอง เบ่งบานเต็มที่ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจเดินทางเข้ามาสัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง

...

นายครินทร์ หิรัญไกรลาส หัวหน้าเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย เปิดเผยว่า หลังช่วงเทศกาลปีใหม่ยังคงมีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะจากต่างจังหวัดเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยวันละ 100 คน ซึ่งทางเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย ได้กำหนดจำนวนผู้เข้าพื้นที่ในวันธรรมดาเฉลี่ยวันละประมาณ 130 คน และในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ เฉลี่ยวันละประมาณ 240 คน รวมทั้งมีการจัดชุดเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้กับทางนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งสถานการณ์ในระยะนี้ยังคงปกติ ซึ่งเปิดให้ทางนักท่องเที่ยวลงทะเบียนและเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่อง.