รองประธานฯ หอการค้าโคราช ยืนยัน ความสำเร็จของ ลายโคราชโมโนแกรม จนเป็น Soft Power ของจังหวัดนครราชสีมา พากางเกงแมวโคราชฮิตติดลมบน ยืนยัน ลายไม่ติดลิขสิทธิ์ ผู้ประกอบการ หรือร้านค้าทั่วไป สามารถนำลายไปใช้ผลิตสินค้าผลิตภัณฑ์ได้

จากความสำเร็จที่หอการค้าจังหวัดนครราชสีมาได้ผลักดัน กางเกงแมว เป็น Soft Power ของจังหวัดนครราชสีมา โดยให้ลวดลาย KORAT Monogram (โคราช โมโนแกรม) ที่สื่อถึงจังหวัดนครราชสีมา โดยมีรูปแมวเป็นสัตว์ประจำจังหวัดนครราชสีมา ปราสาทหินพิมาย ประตูชุมพล และดอกสาธร ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดนครราชสีมา โดยลวดลายที่ทำออกมานั้นสวยงามถูกใจชาวโคราชเป็นอย่างมาก

โดยลายนี้ทางผู้ประกอบการเอกชน "มามูย่า" นำไปสกรีนบนกางเกงแมว พาให้กางเกงลายแมวโคราชขายดิบขายดี กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล ในงาน “มามูย่า” ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ที่ประชาชนชาวโคราชเดินทางไปซื้อเสื้อแมว กางเกงแมว และหมวกแมว โดยได้มีการต่อยอดนำลาย KORAT Monogram ไปสกรีนลงบนเสื้อยืด หมวก กระเป๋า และกระติกน้ำ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากประชาชนแห่ต่อคิวซื้อแน่นไม่แพ้กางเกงแมวเช่นกัน

...

นางสาวพจนกร รัตนพงษ์วณิช รองประธานฝ่ายท่องเที่ยว และลงทุน หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้ผลักดันกิจกรรมงานมามูย่าในครั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งผลักดันสินค้ากางเกงแมวให้เป็น Soft Power ของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก ประชาชนชาวโคราช และทั่วประเทศต่างให้ความสนใจสั่งจองซื้อกางเกงแมวกันอย่างล้นหลาม จากนี้ไปผู้ประกอบการ หรือร้านค้าทั่วไป ก็สามารถนำลวดลาย KORAT Monogram ไปใช้ในผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ ได้อย่างแพร่หลาย โดยสามารถเข้าไปโหลดลวดลาย KORAT Monogram ได้ทางเพจเฟซบุ๊ก KORAT Monogram ไม่ติดลิขสิทธิ์ สามารถนำไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ได้.