เริ่มแล้ว "เทศกาลสีสันดอยตุง" ครั้งที่ 10 ที่สวนแม่ฟ้าหลวง โครงการพัฒนาดอยตุง อ.แม่ฟ้าหลวง ระหว่าง 1 ธ.ค. 66-28 ม.ค. 67 ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้โต้ลมหนาวของดอยตุง ชิมอาหารชนเผ่าที่มีให้ลองปีละครั้ง พร้อมช็อปผลิตภัณฑ์งานฝีมือ พาเศรษฐกิจท้องถิ่นหมุนเวียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสวนแม่ฟ้าหลวง โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผวจ.เชียงราย และนายประเสริฐ ตรงเจริญเกียรติ ปธ.สายปฏิบัติการธุรกิจเพื่อสังคม มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดงาน “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 10 อย่างเป็นทางการ มีข้าราชการประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก

...

ภายในบริเวณสวนแม่ฟ้าหลวง โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) แบ่งเป็นโซนสวนดอกไม้เมืองหนาวที่เริ่มทยอยผลิบานสีสันงดงาม โซนจัดจำหน่ายเสื้อผ้าพื้นเมือง และโซนอาหารชนเผ่า ซึ่งมีอาหารของแต่ละชาติพันธุ์ ที่อาศัยอยู่บนพื้นที่ดอยตุง นำมาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้ชิมกันปีละครั้ง

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผวจ.เชียงราย กล่าวว่า การจัดงานสีสันดอยตุงครั้งที่ 10 เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวบนดอยสูงช่วงฤดูหนาว ท่ามกลางดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิด ที่กำลังผลิดอกเบ่งบานสวยงาม ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นมีลมพัดให้ความรู้สึกสดชื่นตลอดวัน ผู้ที่ไปเที่ยวงานสีสันดอยตุง นอกจากได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์สดชื่นเย็นสบาย และชมดอกไม้นานาพรรณ ยังเป็นการช่วยเหลือกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ให้มีโอกาสนำผลิตภัณฑ์ฝีมือ สินค้าอาหารพื้นบ้าน ออกมาจำหน่ายสร้างกระแสเงินหมุนเวียนมีรายได้เลี้ยงครอบครัว งานจะมีตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2566 ไปจนถึง 28 ม.ค. 2567.