เกาะสมุย เริ่มต้อนรับบรรยากาศสีสันในช่วงเทศกาลวันฮาโลวีน ผู้ประกอบการจัดงานกิจกรรมให้เด็กแต่งตัวธีมฮาโลวีน รวมทั้งตกแต่งสถานที่ให้เป็นเรื่องราวผีๆ เอาใจลูกค้า แม้ปีนี้นักท่องเที่ยวจะน้อยกว่าปีที่ผ่านมา

เมื่อช่วงค่ำของคืนวันที่ 29 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านฟันน์ เฮ้าส์ สมุย ตั้งอยู่ที่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นร้านให้บริการเครื่องเล่นให้กับเด็ก เช่น บ้านบอล ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ของที่ร้านจะเป็นเด็กชาวต่างชาติ โดยทางร้านได้มีการจัดงานวันฮาโลวีนขึ้น เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าในช่วงเทศกาลวันฮาโลวีนที่ใกล้จะมาถึงในวันที่ 31 ต.ค. 2566 นี้

...

ทางร้านได้มีการจัดให้ผู้ปกครองของเด็กๆ พาเด็กๆ แต่งกายด้วยชุดฮาโลวีน ในรูปแบบต่างๆ มาร่วมงาน พร้อมทั้งมีกิจกรรมให้เด็กๆ ได้เล่นเพื่อความสนุกสนาน เช่น กิจกรรมเก้าอี้ดนตรี พร้อมทั้งแจกของรางวัลให้กับเด็กที่มาร่วมงาน สร้างความสนุกสนานให้ทั้งกับเด็กและผู้ปกครอง ซึ่งเด็กๆ ที่มาร่วมงานต่างก็แต่งชุดฮาโลวีน เป็นผีตัวน้อย ในรูปแบบต่างๆ นอกจากนี้ทางร้านเองก็มีการตกแต่งสถานที่ให้เข้ากับบรรยากาศในวันฮาโลวีน ไม่เว้นแม้แต่พนักงานงานของร้าน ก็ได้มีการแต่งหน้าให้เข้ากับบรรยากาศในวันฮาโลวีน

ด้าน นางเลล่า ติกซอล เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ทางร้านได้มีการจัดงานฮาโลวีน เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติที่พาลูกหลานมาใช้บริการเครื่องเล่นเด็กที่ร้าน ซึ่งการจัดงานฮาโลวีนครั้งนี้เป็นการจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 แล้ว แต่ในปีนี้มีลูกค้าเข้ามาร่วมงานน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากลูกค้าลดลง แต่ก็ยังดีที่ยังมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ทางร้านเองก็อยากที่จะจัดงานวันฮาโลวีน เพื่อให้เด็กๆ ได้รับความสนุกสนานในช่วงเทศกาลวันฮาโลวีนอย่างทุกๆ ปีที่ผ่านมา แม้ว่าลูกค้าจะลดจำนวนลงก็ตาม และเป็นการสร้างสีสันในช่วงฮาโลวีนให้กับนักท่องเที่ยวบนเกาะสมุย.