ตลาดฟู้ดเดลิเวอรีเชียงใหม่แข่งเดือด ล่าสุด มีรายใหม่ คือ แพลตฟอร์ม "FoodPaying" ของคนไทย ที่เปิดตัวแอปพลิเคชันสั่งอาหารแนวใหม่ ที่งัดกลยุทธ์ "จ่ายคอมมิชชัน" กินข้าวแล้วได้เงิน แถมเก็บค่า GP ต่ำสุดในตลาด เจาะ กทม.และหัวเมืองใหญ่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรีในประเทศไทยยังคงดุเดือด แต่ละแพลตฟอร์มต่างงัดกลยุทธ์ครองใจผู้บริโภค แม้จะมีบางรายที่ไปต่อไม่ไหวต้องถอนตัวจากสนามแข่งขัน แต่ก็ยังมีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาทดแทนเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค หวังแชร์ส่วนแบ่งการตลาดที่มีมูลค่ามหาศาลกว่าแสนล้านบาทต่อปี
ล่าสุดแพลตฟอร์ม "FoodPaying" แอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรีรายใหม่สัญชาติไทย เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้สโลแกน "กินข้าวแล้วได้ตังค์" เป็นแพลตฟอร์มส่งอาหารรูปแบบใหม่ไม่เหมือนใคร ที่งัดกลยุทธ์แจกคอมมิชชันให้กับผู้บริโภค ผ่านการแนะนำร้านอาหารและบริการขนส่ง และยังเก็บค่าส่วนแบ่ง หรือ GP น้อยที่สุดในตลาดฟู้ดเดลิเวอรีของไทย
...
นายกฤตณัฐ อุดมชัยพร ผู้บริหารบริษัท วินเนอร์ฟู้ด แฟรนไชส์ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน FoodPaying กล่าวว่า FoodPaying เป็นแอปพลิเคชันสั่งอาหารและให้บริการส่งของของคนไทย และเป็นแอปพลิเคชันแรกของไทยที่นำระบบคอมมิชชันมาใช้ ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับทั้งผู้บริโภค ไรเดอร์ และ ร้านอาหาร ผ่านการแนะนำ ชักชวน ผ่านการใช้แอปพลิเคชัน เรียกว่ามีคอมมิชชันให้ทุกบริการ
ผู้บริหารบริษัท วินเนอร์ฟู้ด แฟรนไชส์ กล่าวต่อว่า จุดเด่นของระบบนี้ก็คือ การสร้างค่าคอมมิชชันที่ไม่เคยมีแพลตฟอร์มไหนทำมาก่อน ภายใต้แนวคิดการกระจายรายได้ให้กับทุกคน ผ่านการแนะนำบอกต่อ นอกจากนี้ยังคิดค่าจีพีเพียง 15 เปอร์เซ็นต์ น้อยที่สุดในทุกแพลตฟอร์มที่มีอยู่
สำหรับแอปพลิเคชัน FoodPaying เปิดตัวให้บริการแล้วในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมกับหัวเมืองใหญ่ที่เชียงใหม่ ขอนแก่น แพร่ ตั้งเป้าขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ และมีผู้ใช้งาน 10 ล้านคน จากผู้ใช้แอพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรีทั้งประเทศไทยที่มีอยู่ 40 ล้านคน ในปี 2568.