แนะนำร้านเด็ดตอนเช้า ข้าวเหนียวหมูทอด เนื้อไก่ทอด ร้านหนูนาราชาข้าวห่อเมืองลำปาง ปากทางเข้าตลาดสดอัศวิน เขตเทศบาลนครลำปาง สนนราคาห่อละ 30-40 บาท ให้เยอะห่อใหญ่ กินอิ่มจุกๆ ขายหมดทุกวัน มาช้าอดกิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการขายข้าวเหนียวห่อหมูทอดยามเช้า ที่จังหวัดลำปางขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริเวณตลาดสดอัศวิน ในช่วงเช้าแต่ละวันก็จะมีแม่ค้าเข้ามาขายข้าวเหนียวห่อด้วยหมูทอด ชนิดเรียกว่าห่อใหญ่จุใจกันเลยทีเดียว โดยสนนราคาเริ่มต้น 30 บาท ไปจนถึง 40 บาท ถือว่าได้ทั้งข้าวเหนียวและปริมาณเนื้อหมู-เนื้อไก่ทอด ที่ร้านให้นั้นเยอะมาก ซึ่งแต่ละวันจะมีคนเข้าแถวต่อคิวเข้ามาซื้อหมูทอดกันอย่างคึกคัก

...

ร้านที่กล่าวถึงนั้น คือ ร้านหนูนาราชาข้าวห่อเมืองลำปาง อยู่ปากทางเข้าตลาดสดอัศวิน เขตเทศบาลนครลำปาง อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง ในแต่ละเช้าทุกวันตั้งแต่เวลา 06:00 น. แม่ค้าจะมาทอดหมูลงกระทะกันสดๆ ใหม่ๆ ขายทุกวัน โดยเฉพาะ เป็นเนื้อหมู หมูสามชั้น ไส้หมูทอด เนื้อไก่ ตับไก่ เอ็นไก่ทอด ก็ถือว่าขายดีเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากรสชาติที่กรอบอร่อยของการหมักเนื้อหมูทอดแล้ว สิ่งที่มัดใจลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง นั่นคือ ปริมาณข้าวเหนียวกับหมูทอด ที่ให้แบบจุใจเป็นอย่างมาก

ในข้าวเหนียวหมูทอด 1 ห่อนั้นถูกนำมาห่อบนกระดาษ พร้อมกับข้าวเหนียวแสนอร่อยนึ่งใหม่ๆ ร้อนๆ เป็นข้าวเหนียวที่คัดมาอย่างดี กินกับหมูทอดร้อนๆ พร้อมรับประทาน ทำให้กลายเป็นอาหารมื้อด่วน ที่สามารถซื้อรับประทานก่อนไปทำงานหรือก่อนไปโรงเรียนของใครหลายๆ คนได้ โดยผู้ที่มาซื้อต้องต่อคิวเพราะทุกเช้าจำนวนลูกค้าจะมาก แต่ใช้เวลาไม่นาน ก็จะได้อาหารที่อิ่มท้องในปริมาณที่จุใจเลยทีเดียว

สำหรับราคาที่ขายห่อละ 30-40 บาท ถือว่าได้กำไรนิดหน่อย แต่ว่าขายเอาปริมาณ ทางร้านใช้วัตถุดิบ เนื้อหมู-ไก่ ทอดสดใหม่ทุกๆ วัน เลือกเนื้อหมูสดๆ ใหม่ๆ นิ่มๆ ทำให้พวกเนื้อหมู และวัตถุดิบเนื้อไก่ต่างๆ เมื่อนำมาทอดแล้วจะไม่แข็ง สำหรับหมูห่อกับข้าวเหนียว ขายห่อละ 40 บาท หรือจะเอาแต่หมูล้วน ไก่ล้วน รวมข้าวเหนียวด้วยก็ได้ และสามารถรวมทุกอย่างที่ทอดในร้านได้ ส่วนไก่ก็ห่อละ 30 บาท หรือว่าจะเป็นเมนู ไก่รวมหมูทอดก็ 40 บาท ทั้งนี้ ร้านขายข้าวเหนียวหมูทอด เนื้อไก่ทอดมายาวนานกว่า 1 ปีแล้ว ที่ผ่านมาจะขายหมดทุกวัน ดังนั้นหากใครมาช้าก็ไม่ทันซื้อเพราะของจะหมด.