ลูกชายกำนันบุญส่ง อาหารอีสานเด็ดสุดของ จ.กาฬสินธุ์ สืบทอดจากพ่อมาสู่ลูกอยู่มานานกว่า 30 ปี ไม่ว่าจะเป็น ลาบ ก้อย ก้อยผง ก้อยมะนาว ต้มแซ่บ อ่อม ปลาไหลย่างทาเกลือ ปากเป็ด คอเป็ด เครื่องในเป็ดทอด พร้อมส่งต่อความอร่อยแซ่บนัวทุกเมนู 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านลูกชายกำนันบุญส่ง ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หนึ่งในร้านอาหารในตำนานของจังหวัดกาฬสินธุ์ กับเมนูขึ้นชื่อ ก้อยผง ก้อยมะนาว อยู่ยงมานานกว่า 30 ปี หลังสืบสานต่อพ่อและแม่ นอกจากนี้ร้านกำนันบุญส่งที่ขึ้นชื่อลือชาในรสชาติอาหารอีสานที่มีความอร่อยกลมกล่อมทุกเมนูในแบบฉบับอาหารอีสานดั้งเดิมขนาดแท้ลูกค้าสามารถสั่งได้ทุกรสชาติตามใจชอบ มี 2 สาขา ร้านดั้งเดิมสาขา 1 อยู่ในเขตอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ และร้านที่อยู่ในตัวเมืองกาฬสินธุ์ เป็นสาขา 2 

โดยปัจจุบันร้านลูกชายกำนันบุญส่งยังคงรักษาอัตลักษณ์ ความอร่อยของอาหารอีสานอยู่ในทุกเมนูแบบฉบับลูกอีสานดั้งเดิมที่มีรสชาติที่จัดจ้าน หรือกลมกล่อมลูกค้าสามารถสั่งได้ มีเมนูอาหารประจำฤดูกาลไว้รอเสิร์ฟทุกช่วงฤดูกาล หรือเมนู ลาบ ก้อย ต้ม อ่อม คั่ว ทอด ผัดเผ็ด ย่างปลา ปิ้งไก่ เป็ดย่าง หรือเมนูที่ลูกค้านิยมตอนนี้คือ ต้มแซ่บหม้อไฟจะทานที่ร้านหรือจะนำกลับไปทานที่บ้านก็พร้อมต้อนรับลูกค้าทุกท่านที่ชื่นชอบนิยมรับประทานอาหารอีสานแบบดั้งเดิม

...

นายสมชัย เงาแสง หรือเฮียเมฆ อายุ 51 ปี ชาวบ้านย่านถนนบายพาส เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตนเป็นลูกชายของกำนันบุญส่งที่คลุกคลีทำอาหารอีสานกับครอบครัวมาเกือบ 30 ปี จุดเริ่มต้นสืบเนื่องจากที่บ้านได้เปิดร้านลาบก้อยที่อยู่ในเขตอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์อยู่ก่อนแล้ว ตนจึงหาทำเลเช่าพื้นที่เหมาะสมในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ที่สามารถมีสถานที่จอดรถเดินทางไปมาสะดวกโดย สุดท้ายจึงได้สถานที่ติดกับทางหลวงบายพาส เส้นทางจากสี่แยก อบจ.มายังเส้นทาง อ.ยางตลาดในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์เพื่อเป็นกิจการร้านอาหารอีสานลาบก้อย

ส่วนมากลูกค้าที่รู้จักร้านลูกชายกำนัน จะสั่งเมนูประเภทเนื้อวัว ลาบ ก้อย ซอยจุ๊ ต้มมีทั้งสุกและท่านที่ชอบดิบ และย่าง มีเนื้อเสือร้องไห้ พวงนม ตับหวาน ไส้วัว หัวใจ ซุปหางวัว หมกสมองวัวก็มี ถ้าลูกค้าไม่ชอบทานเนื้อ จะมีเมนูเป็น ส้มตำ ไก่ย่าง เป็ดย่าง ต้มปลามีครบพร้อมเครื่องดื่มเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีอาหารอีสานประจำฤดูกาลเสริมอีก เช่น ฤดูแล้งเราจะมีไข่มดแดงเอาไว้ทำอ่อม หรือต้มไข่มดแดงใส่ยอดผักหวาน ก้อยไข่มดแดง แกงหน่อไม้ใส่มดแดง แกงหวาย ขณะที่ อาหารประเภทอ่อมก็มีทุกอย่าง โดยรวมจะมีประเภทไก่ เนื้อ หมู ปลา

...

นายสมชัย กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงนี้ที่เป็นฤดูฝนจะมีกบและปลาไหลเยอะ โดยเฉพาะปลาไหลจะนำมาผัดเผ็ด อ่อม ปลาไหลย่างทาเกลือ ต้มเปรตปลาไหล ที่รสชาติจัดจ้าน หรืออีสานเรียกว่า จ๊วดจ๊าด ส่วนเมนูของกบจะเป็นผัดเผ็ดกบ กบย่างเกลือ กบทอดกระเทียม อ่อมกบ หรือต้มส้มกบใส่ผักกะแหยง เนื้อหมูแดดเดียวทอด เนื้อทอด ไส้กรอกทอด หรือแล้วแต่ลูกค้าจะสั่งไก่ทอดกระเทียม หรือรวมเครื่องในเป็ด ที่เรียกว่า อะไหล่เป็ดทอด ปากเป็ดทอด ขาเป็ดทอด คอเป็ดทอด หรืออาหารประเภทกับแกล้ม

...

เมื่อสอบถามเรื่องราคา ทางร้านก็จำหน่ายอาหารในราคาก็ย่อมเยา เริ่มต้นราคาประมาณจานละ 60-70 บาท หรือเมนูหม้อไฟ ก็เริ่มต้นราคา 120-150 บาท ร้านเปิดทุกวันจะหยุดแต่ในช่วงปีใหม่และสงกรานต์เท่านั้น ขอเชิญลูกค้าทุกท่านที่ชอบอาหารอีสานดั้งเดิมทุกเมนู สามารถสอบถามได้ก่อนที่หน้าร้านเรายินดีให้บริการทำด้วยใจเหมือนเราทำให้ญาติผู้ใหญ่ทานบริการประทับใจแน่นอน ถ้าเดินทางมาจาก จ.สกลนคร ไปขอนแก่นมาทางถนนบายพาสเลี่ยงเมืองกาฬสินธุ์ ผ่านสี่แยก อบจ.กาฬสินธุ์ จะอยู่ซ้ายมือเห็นร้านได้ชัดเจน ร้านลูกชายกำนันบุญส่ง.