สาวสตูลวัย 20 ชอบกินก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ย่างเนยและจิ้มจุ่ม แต่ในสตูลไม่มีร้านที่เป็นฮาลาล จึงเปิดร้านจูนี ฮาลาล สตรีทฟู้ด เองริมถนนสายฉลุง-ละงู มีน้ำชา กาแฟ อาหารตามสั่ง โรตีโอ่ง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เนื้อหมัก ไก่หมักย่างเนยและจิ้มจุ่มซีฟู้ด ตอบโจทย์ชาวบ้านพาลูกค้าติดตรึม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สตูล มีสาวน้อยวัย 20 ปี ผู้ที่เริ่มต้นมาจากการเป็นคนชอบกินก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ย่างเนยและจิ้มจุ่ม แต่เนื่องจาก จ.สตูล อาหารแบบนี้ที่เป็นมาตรฐานฮาลาลไม่มี หากอยากกินต้องนั่งรถไปกินที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงอยากตอบโจทย์คนที่ชอบรับประทานอาหารแบบเดียวกันในพื้นที่ เปิดร้านจูนีฮาลาล สตรีทฟู้ด ขึ้น ริมถนนสายฉลุง-ละงู ปรากฏว่าลูกค้าตอบรับ ขายดีทุกวัน

...

สำหรับเมนูของทางร้านจะมีน้ำชา กาแฟ อาหารตามสั่ง และที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านคือ โรตีโอ่งหรือโรตีนาน หนึ่งเดียวในสตูล ที่ใช้แป้งโรตีนำไปย่างในโอ่งแป้งจะมีความหอมฟูนุ่ม แม้นวางไว้ให้เย็นก็จะมีความนุ่ม กินคู่กับแกงเนื้อหรือแกงไก่ เข้ากันอย่างดี จัดเป็นชุด โดยโรตีโอ่งเป็นสูตรปากีสถานที่ได้มาจากญาติ โดยเฉพาะแกงที่กินคู่กันรสชาติกลมกล่อมหอมเครื่องเทศอ่อนๆ เข้ากันอย่างดี

นอกจากนี้ที่ดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน คือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหม้อไฟ ที่มาพร้อมกับเครื่องที่แน่น หอย กุ้ง หมึกสดๆ ตัวโต รสชาติเด็ดเปรี้ยวเผ็ดกำลังดี มาแบบไม่ต้องเติมเครื่องปรุง และจิ้มจุ่ม ย่างเนย ที่จัดหนักที่มีเนื้อหมักหอมนุ่ม ไก่ หอย กุ้ง ตัวโตๆ ผักสด เนย เวลาย่างกับเนื้อแล้วจะให้ความหอม ยั่วน้ำลายมาก กินคู่กับน้ำจิ้มสูตรคิดค้นเอง 3 รส คือ น้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มซีฟู้ด และน้ำจิ้มสุกี้ ทำให้ลูกค้าทยอยเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ขนาดกะทัดรัดกำลังดีเหมาะที่จะกินเป็นครอบครัวหรือเพื่อนฝูง

...

น.ส.ญูนี หลีเส็น อายุ 20 ปี เจ้าของร้านจูนีฮาลาล สตรีทฟู้ด กล่าวว่า เดิมทีตัวน้องเป็นคนที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยว จิ้มจุ่มและย่างเนย แต่สำหรับอาหารประเภทนี้ที่เป็นฮาลาลในจ.สตูลยังไม่มี ประกอบกับพ่อเป็นคนที่มีพรรคพวกเพื่อนฝูงมาก และชอบกินน้ำชาโรตี ก่อนหน้านี้พ่อเปิดร้านอาหารตามสั่ง และน้ำชาโรตี ตนอยากทำธุรกิจประเภทนี้จึงต่อเติมขยายร้านจากของพ่อและเปิดเป็นร้านจูนีฮาลาล สตรีทฟู้ดขึ้น โดยมีอาหารตามสั่งและโรตีโอ่งที่เป็นสูตรปากีสถาน แตกต่างจากสูตรของอินเดียที่เคยเห็นกัน

เจ้าของร้านจูนีฮาลาล สตรีทฟู้ด กล่าวต่อว่า ในด้านเมนูจิ้มจุ่ม ย่างเนย และก๋วยเตี๋ยว ก็เป็นสูตรที่ใช้ประสบการณ์จากการชอบกินของตนโดยตรง มาปรับใช้โดยเฉพาะน้ำจิ้ม โดยโรตีโอ่งน้ำแกงไก่ขายชุดละ 40 บาท น้ำแกงเนื้อชุดละ 50 บาท ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหม้อไฟไซส์ M ชุดละ 199 ไซส์ L ชุดละ 259 ส่วนจิ้มจุ่มและย่างเนยชุดละ 199 บาท พิกัดร้านริมถนนสายฉลุง-ละงู ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล หน้าสนามหญ้าเทียมอวัณดาสเตเดียม ร้านปิดทุกวันพฤหัสบดี

...

น.ส.ญูนี กล่าวอีกว่า เดิมตัวเองเรียน คณะนิติศาสตร์ มอ. ที่ต้องเรียนวันจันทร์-ศุกร์ แต่ตนอยากดูแลพ่อและอยากทำธุรกิจของตนเอง เพราะชอบทางด้านนี้จึงเปลี่ยนเป็นเรียนบริหารธุรกิจ ในวันเสาร์-อาทิตย์ แทน โดยตนจะดูแลร้านทุกวันจันทร์-ศุกร์ ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ที่ต้องไปเรียน มีคุณพ่อเป็นคนดูแลให้

สำหรับลูกค้าที่เข้าร้านมีทั้งคนไทยและชาวมาเลเซียที่เข้ามาท่องเที่ยว นอกจากอาหารที่อร่อยถูกปาก ตอบโจทย์คนทุกเพศวัยแล้ว เจ้าของร้านก็สวยและอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นกันเอง ทำให้ร้านของน้องญูนี เรียกว่าเป็นร้านที่กำลังฮอตในขณะนี้เลยทีเดียว ร้านเปิด ตั้งแต่เวลา : 10.00-22.00 น. (หยุดทุกพฤหัสฯ) สอบถามเส้นทางร้านหรือจองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่ : 095-5454532, 066-1022606.