เกาะสมุยจัดงาน สมุย วันเดอร์ ไพรด์ 2023 ดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาด LGBTQ+ พร้อมยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศ และมีเสรีภาพในการแสดงออกถึงความรัก ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน ทุกคนมีสิทธิ์ได้รับความปลอดภัย

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 มิ.ย. 2566 นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกาะสมุย นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย พร้อมด้วยผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวบนเกาะสมุย โดยมีขบวนพาเหรดที่มีการแต่งชุดแฟนซี สร้างสีสันให้กับทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มความหลากหลายทางเพศ

ด้าน นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า งานสมุย วันเดอร์ ไพรด์ 2023 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวกลุ่มตลาด LGBTQ+ หรือกลุ่มนักท่องเที่ยวความหลากหลายทางเพศ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเกาะสมุยยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศ และทุกความหลายหลายทางเพศ และที่สำคัญเรื่องสิทธิเสรีภาพ การแสดงออกถึงความรัก ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน ทุกคนมีสิทธิ์ในความปลอดภัย ซึ่งที่เกาะสมุยเรามีสถานที่ท่องเที่ยวและมีความปลอดภัย และก็ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

...

นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว กล่าวต่อว่า ทางผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเองให้ความสำคัญกับกลุ่มนักท่องเที่ยว LGBTQ+ ความหลากหลายทางเพศ วันนี้ก็ได้มีขบวนพาเหรดแฟนซีจากผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวเองได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก ในขบวนพาเหรดก็จะมีการแต่งชุดสีสันต่างๆ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตลอดเส้นทางถนนเลียบชายหาดเฉวงที่ขบวนพาเหรดเดินผ่าน สร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยได้เป็นอย่างมาก

นายรัชชพร กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวความหลากหลายทางเพศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่เกาะสมุยเพิ่มมากขึ้นทุกปี ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าเกาะสมุยเองมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม และเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุยแห่งนี้.