จากสถานการณ์ไข่ไก่แพง ร้านข้าวไข่เจียวบุฟเฟต์ เมืองอุทัยธานี ยังคงตรึงราคาเดิมไม่ขึ้น เพราะอยากให้เด็กนักเรียนได้กินเป็นอาหารเช้า เผย หากฝืนต่อไม่ไหวจะขยับอีก 5 บาท ชี้ถ้าราคาลงเหลือแผงละ 100 บาทจะดีมาก

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2566 ร้านไข่เจียวบุฟเฟต์ ตั้งอยู่บริเวณหน้าเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาสวนสองร้อยปี ถนนศรีน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี เป็นอีกหนึ่งร้านที่ได้รับความนิยมมากเพราะช่วงเช้าที่เด็กนักเรียนกำลังจะไปโรงเรียนต่างก็มามุงซื้อกันใส่กล่องกันไปกินเป็นมื้อเช้า ซึ่งนายรณชัย สะละแม เจ้าของร้าน มีท็อปปิ้งให้ใส่ลงในไข่แล้วแต่จะเลือกกันมากมาย เช่น ไส้กรอกไก่ กุนเชียงปลา ปูอัด ไก่สับ ไก่ยอและอีกมากมาย ส่วนผักก็เช่นกัน มีให้เลือกใส่ลงในไขเจียว ตั้งแต่ ข้าวโพด หัวหอมซอย ต้นหอมซอย มะเขือเทศ พริกสดซอย  แครอท ซึ่งเลือกได้ตามใจชอบว่าอยากใส่อะไรในไข่เจียวของตัวเองสั่ง ซึ่งเรียกว่าร้านแห่งนี้เป็นสีสันในยามเช้าเลยก็ว่าได้

จากการสอบถามนายรณชัย หรือ นายมูบาร๊อค หนุ่มมุสลิม พ่อค้าข้าวไข่เจียวใจดี เปิดเผยว่า ยังคงไม่ขึ้นราคาข้าวไข่เจียวบุฟเฟต์ ยังขายในราคากล่องละ 25 บาท หากใส่ไข่ 2 ฟองก็ขายในราคา 35 บาท สาเหตุที่ยังคงตรึงราคาขายก็เพราะว่ามีขาประจำเป็นนักเรียนโรงเรียนต่างในอำเภอเมืองอุทัยธานีเยอะมาก และอยากให้เด็กๆ นั้นได้รับประทานอาหารเช้าก่อนไปโรงเรียนกัน โดยข้าวไข่เจียวเป็นอาหารที่มีประโยชน์มีคุณค่าทางโภชนาการจึงยังไม่ขึ้นราคานั่นเอง ส่วนไข่ไก่ที่ซื้อมาทำข้าวไข่เจียวขายในตอนนี้ราคานั้นสูงมาก ไข่ไก่เบอร์ 0 ซึ่งในตอนนี้แผงละ 145 บาทแล้ว เรียกว่าต้องแบกรับต้นทุนไว้เลยก็ว่าได้ เพราะว่าข้าวไข่เจียวนั้นต้องมีน้ำมันเป็นส่วนประกอบหลักแล้วยังจะท็อปปิ้งต่างๆ ที่ให้เด็กๆ เลือกใส่กันอีก

...

พ่อค้าข้าวไข่เจียว กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหันมาใส่ใจมาควบคุมราคาไข่ไก่ให้เหลือแผงละ 100 บาท ซึ่งหากเป็นไปได้จะได้ลดต้นทุนลงบ้างนั่นเอง และในขณะนี้ยังคงไม่ขึ้นราคาข้าวไข่เจียวบุฟเฟต์ แต่หากต่อไปราคาไข่ไก่ยังขยับตัวอย่างต่อเนื่อง ก็จะขอขึ้นราคาอีก 5 บาทอย่างแน่นอน แต่ก็ยังคงรอไปอีกสักพักหนึ่งเพราะยังสงสารเด็กนักเรียนและผู้ปกครองที่มาซื้อกันจนเป็นขาประจำกันไปแล้ว.