เสื้อเชิ้ตลายดอกขายดีรับเทศกาลสงกรานต์ โดยชาวเชียงใหม่แห่ซื้อใส่ไปเล่นสาดน้ำ เพราะใส่สบาย แห้งง่าย และสีสันฉูดฉาดเข้ากับเทศกาล ทำให้การจับจ่ายใช้สอยช่วงสงกรานต์กลับมาคึกคักอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้ชาวเชียงใหม่เดินทางมายังร้านขายเสื้อผ้าย่านตลาดวโรรส หรือกาดหลวง อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเปิดขายในช่วงกลางคืน เพื่อเลือกซื้อเสื้อผ้าสำหรับใส่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือประเพณีปี๋ใหม่เมืองที่ใกล้ถึงในสัปดาห์หน้านี้ โดยเฉพาะเสื้อเชิ้ตลายดอก และลวดลายต่างๆ ที่มีสีสันฉูดฉาดสวยงาม ได้รับความสนใจอย่างมาก มีลูกค้ามาเลือกซื้อกันจนแน่นร้าน

สำหรับลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาเลือกซื้อเสื้อผ้า มีทั้งกลุ่มวัยรุ่น คนวัยทำงาน และคู่รักหนุ่มสาว เพื่อใส่เล่นสงกรานต์กันเป็นกลุ่ม หรือใส่คู่กัน ขณะที่เสื้อเชิ้ตลายดอกก็มีราคาถูก เพียงตัวละ 150 บาทเท่านั้น จึงได้รับความสนใจจากลูกค้าค่อนข้างมาก นอกจากนี้เสื้อเชิ้ตลายช้าง และเสื้อยืดมัดย้อม ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน

...


จากการสอบถามลูกค้าที่มาซื้อเสื้อเชิ้ตลายดอก บอกว่า เพราะเสื้อเชิ้ตลายดอกมีเนื้อผ้าที่บางเบา ใส่สบาย แห้งง่าย จึงเหมาะที่จะใส่เล่นน้ำสงกรานต์ ส่วนสีสันที่ฉูดฉาดก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ตัดสินใจเลือกซื้อ

ขณะที่ แม่ค้าให้ข้อมูลว่า บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังซบเซาไปนานจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ยังเน้นเลือกซื้อสินค้าที่มีราคายอมเยา การนำสินค้ามาขายจึงต้องเลือกที่ไม่แพงเกินไป เพราะจะได้ขายง่าย.