ที่ตลาดดอกไม้ริมปิง ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้คนพากันมาเลือกซื้อดอกไม้มอบให้กับคู่รักและเพื่อนๆ ขณะที่ร้านค้าต่างนำกุหลายหลากสีมาจำหน่ายในวันวาเลนไทน์ รวมทั้ง ช่อดอกไม้ธนบัตรก็ขายดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ตลาดดอกไม้ริมปิง ถนนวิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ คึกคักต้อนรับวันแห่งความรัก ร้านค้านำดอกกุหลาบหลากสีทั้งสีแดง ขาว ชมพู มาวางขาย เน้นกุหลาบสายพันธ์ฮอลแลนด์ที่ดอกใหญ่สีสด ผู้คนโดยเฉพาะวัยหนุ่มสาวพากันมาเลือกซื้อดอกไม้มอบให้กับคู่รักและเพื่อน ๆ ขณะที่หลายคนสั่งทำช่อดอกไม้ไว้ล่วงหน้าทำให้ทางร้านต้องเร่งผลิตและตกแต่งทำช่อดอกกันแทบไม่ได้หยุดพัก

นอกจากดอกกุหลาบที่เป็นสัญลักษณ์ในวันแห่งความรัก ยังมีช่อดอกไม้จากธนบัตรที่สื่อความรักและความห่วงใยที่รับรองว่าใครได้รับต้องยิ้มแก้มปริ , ช่อขนมช็อกโกแลตและอีกหลายรูปแบบให้เป็นทางเลือกความแปลกใหม่ โดยปีนี้ตลาดดอกไม้ริมปิงคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมาทั้งจำนวนลูกค้าและยอดสั่งจองออเดอร์ล่วงหน้า

...

นางเปล่งศรี นาคคำ อายุ 62 ปี เจ้าของร้านยุพินดอกไม้สด กล่าวว่า ปีนี้ยอดขายดอกกุหลาบช่วงวันแห่งความรักเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึงสองเท่า ที่ได้รับความนิยมยังคงเป็นดอกกุหลาบสีแดงและสีขาว ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นและวัยทำงาน ราคามีตั้งแต่ดอกละ 20 บาท ไปจนถึงช่อละ 6,000-7,000 บาท นอกจากนี้ยังมีช่อดอกกุหลายที่ทำจากธนบัตรที่ได้รับความนิยม มีทั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่น สูงสุดสามหมื่นบาท