สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดเค้กผักผลไม้ถาดใหญ่ มอบเป็นของขวัญให้ "หมูตุ๋น" ลูกฮิปโปแคระ ฉลองวันเกิดครบรอบ 5 ปี ด้านนักท่องเที่ยว ยังเดินทางมาชมหมูเด้งอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 27 ตุลาคม 2567 ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เข้ามาเยี่ยมชมและร่วมอวยพร ฉลองวันเกิดครบ 5 ปี น้อง "หมูตุ๋น" ฮิปโปแคระ ดาวเด่น แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ขวัญใจเด็ก ๆ โดยได้จัดเค้กสุดพิเศษให้เป็นของขวัญ มีทั้งผัก และผลไม้หลากหลายชนิด เช่น แก้วมังกร แตงโม องุ่น แครอท และหญ้าสด ซึ่งเป็นของโปรดที่หมูตุ๋นชื่นชอบ สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว และแฟนคลับเป็นอย่างมาก

สำหรับหมูตุ๋น เป็นลูกฮิปโปแคระที่เกิดจากพ่อโทนี่ และแม่โจน่า เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562 ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ซึ่งเป็นพี่ของหมูเด้ง ซุปตาร์ตัวใหม่ที่ไวรัลไปทั่วโลก และด้วยท่าทางแสนรู้ ซุกซนน่ารัก ทำให้หมูตุ๋นมีชื่อเสียง หลายคนคุ้นตาในโลกออนไลน์จากเพจ "ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง" ที่มีแอดมินเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ซึ่งล่าสุดได้มีการลงภาพและคลิปฉลองวันเกิด ครบ 5 ปี "หมูตุ๋น" อีกด้วย

...

ขณะเดียวกัน ประชาชนนำบุตรหลานเข้าชมความน่ารักของหมูเด้ง ซุปเปอร์สตาร์ของสวนสัตว์แห่งนี้ ส่งผลให้พื้นที่จัดแสดงฮิปโปแคระให้เข้าชมเป็นรอบ ๆ รอบละ 5 นาที เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวแออัดกันเกินไป และให้ทุกคนได้ชื่นชมความน่ารักของหมูเด้งได้อย่างทั่วถึง ไม่ต้องเบียดเสียด และไม่เกิดอันตรายกับตัวนักท่องเที่ยวเอง

สอบถาม นายตรีคุณา ภูเภา อายุ 41 ปี นักท่องเที่ยว เผยว่า เดินทางมาจากอ่างทองเพื่อมาชมความน่ารักหมูเด้ง โดยวันนี้ตนเองวนมาดูถึง 2 รอบ แต่เสียดายที่หมูเด้งหลับอยู่ แต่มีความประทับใจกับตัวน้องหมูเด้งซึ่งน้องน่ารักอ้วนตัวกลมตัวตะมุตะมิ

ด้าน นายสมโชค นิลเป้า อายุ 43 ปี เดินทางมาจากจังหวัดพิษณุโลก โดยเดินเดินทางมาดูหมูเด้งมาตั้งแต่ช่วงเช้า เผยว่า ตนเองและครอบครัวเดินทางมาส่องความน่ารักของน้องหมูเด้ง มีลักษณะเป็นตัวกลม ๆ สีเงา ๆ น่ารักเด้งสมชื่อ และอยากขอบคุณทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่อำนวยความสะดวกที่จอดรถและคอยโบกรถให้นักท่องเที่ยว และจัดระเบียบการเข้าชมน้องหมูเด้ง.